Masan Group nhận 650 triệu USD đầu tư từ Singha

P.T| 29/01/2016 00:06

Singha chuyển đợt vốn đầu tiên trị giá 650 triệu USD cho Masan Group để sở hữu 33,3% cổ phần Masan Brewery và 14,3% cổ phần Masan Consumer Holdings.

Masan Group nhận 650 triệu USD đầu tư từ Singha

Đợt chuyển vốn đầu tiên trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Tập đoàn Masan (Masan Group - mã chứng khoán MSN) và Singha Asia Holding Pte Ltd (Singha) vừa diễn ra hôm 28/1/2016, với số tiền 650 triệu USD.

Theo Masan Group, 50 triệu USD để sở hữu 33,3% cổ phần Masan Brewery, 600 triệu USD để sở hữu 14,3% cổ phần Masan Consumer Holdings và sẽ được sử dụng để mua thêm cổ phần của Masan Consumer - mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống không cồn của Masan. Như vậy, tỷ lệ sở hữu trực tiếp của Masan Consumer Holdings trong Công ty Masan Consumer sẽ tăng từ 77,8% lên 96,7%.

Masan Consumer Holdings là một công ty con của Masan Group, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng với nhiều cơ hội tăng trưởng cao như thực phẩm, đồ uống, với những thương hiệu tiêu biểu như Chinsu, Nam Ngư, Omachi, Vinacafe, Wake-up…

Singha Asia là một công ty thành viên của Tập đoàn Boon Rawd Brewery - hãng bia đầu tiên và lớn nhất của Thái Lan. Hiện nay công ty đang sản xuất các sản phẩm với nhiều thương hiệu khác nhau như Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo… Boon Rawd Brewery hiện đã mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình sang các ngành bao bì, nông nghiệp, bất động sản, thực phẩm, nhà hàng, thời trang và phong cách sống, thông qua hơn 50 công ty thành viên.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Masan Group và Singha được ký kết ngày 25/12/2015 có tổng trị giá 1,1 tỷ USD, và đợt góp vốn đầu tiên này là sự xác thực cho các giá trị chiến lược, nền tảng và tiềm năng tăng trưởng của Masan khi Masan sẽ tiếp tục cùng với Singha phát triển các mảng kinh doanh của mình không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực ASEAN.

Được biết, số vốn 450 triệu USD còn lại sẽ gia tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần Công ty Masan Consumer Holdings của Singha lên 25% sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Masan Group nhận 650 triệu USD đầu tư từ Singha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO