Lô vaccine Pfizer-BioNTech vừa về Việt Nam được vận chuyển an toàn

TM| 26/08/2021 02:47

DHL Express vừa vận chuyển thành công lô vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech do chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

Lô vaccine Pfizer-BioNTech vừa về Việt Nam được vận chuyển an toàn

Các lô vaccine  ngừa Covid-19 vừa đến Việt Nam là một phần trong chính sách hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho các quốc gia Đông Nam Á, giúp Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung có thể tăng tốc các chương trình tiêm chủng nhằm mang lại sự an toàn cho người dân, đồng thời đảm bảo nền kinh tế quốc gia có thể phục hồi nhanh chóng.

Theo DHL, một trong những thách thức chủ yếu đối với việc vận chuyển vaccine ngừa Covid-19 là yêu cầu nghiêm ngặt về nhiệt độ bảo quản. Vaccine  được giữ trong thùng giữ nhiệt, vốn được nhà sản xuất thiết kế chuyên biệt, cho đến lúc được giao đến người nhận. Mỗi lô vaccine sẽ được giữ lạnh bằng đá khô đóng gói chung, có thể sử dụng được tại cả những địa điểm mà cơ sở vật chất không đủ để duy trì nhiệt độ bảo quản theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất. Một thiết bị theo dõi nhiệt độ được trang bị công nghệ GPS hiện đại cũng được đính kèm theo mỗi thùng giữ nhiệt chứa vắc-xin, điều này cho phép theo dấu lô hàng xuyên suốt hành trình vận chuyển.

Hanoi-01-7814-1629992776.jpg

Việc vận chuyển số lượng vaccine lớn-hơn 10 tỷ liều được chuyển phát rộng khắp thế giới, trong đó có những khu vực với khoảng 3 tỷ người sinh sống nhưng hệ thống hạ tầng logistics lại kém phát triển, đó là khó khăn, thách thức cho dịch vụ logistics, nhất là việc phải thiết lập chuỗi cung ứng y tế nhanh chóng. Để đáp ứng độ bao phủ trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới, DHL đưa ra ước tính trong báo cáo về logistics cho vận chuyển vắc-xin rằng sẽ cần khoảng 200.000 pallet vận chuyển, 15 triệu hộp làm mát, cũng như 15.000 chuyến bay được thiết lập cho các chuỗi cung ứng khác nhau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lô vaccine Pfizer-BioNTech vừa về Việt Nam được vận chuyển an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO