Lễ hội tôn vinh DN và trao danh hiệu DNSG tiêu biểu

16/10/2009 02:01

Tối 13/10, Hiệp hội DN TP.HCM và Báo DNSG đã tổ chức Lễ hội Tôn vinh Doanh nhân và trao danh hiệu “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu năm 2009” cho 99 doanh nhân tại TP.

Lễ hội tôn vinh DN và trao danh hiệu DNSG tiêu biểu

Tôn vinh 99 doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân (bên phải) tặng cúp cho Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu năm 2009

(HCM CityWeb)

– Tối 13/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM và Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức Lễ hội Tôn vinh Doanh nhân và trao danh hiệu “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu năm 2009” cho 99 doanh nhân tại TP. Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Dương Quan Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã tuyên dương 99 doanh nhân đại diện cho hàng chục ngàn doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trên địa bàn TP.

Chủ tịch nhấn mạnh: Những doanh nhân đã đạt danh hiệu “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu năm 2009” là những tấm gương điển hình cho đội ngũ doanh nhân của TP xung kích đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, có ý chí làm giàu chính đáng, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện kinh doanh mới, luôn dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn, thử thách, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội và quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của TP.

Chủ tịch cũng vui mừng thông báo những thành tựu kinh tế - xã hội của TP trong những năm qua và 9 tháng đầu năm 2009, trong đó có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp. TP hiện có hơn 90.000 doanh nghiệp và hàng trăm ngàn hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động phục vụ thiết thực cho đời sống hàng ngày của người dân, chỉ riêng trong 9 tháng đầu năm 2009, TP đã cấp giấy chứng nhận kinh doanh cho hơn 16.500 doanh nghiệp mới với tổng vốn hơn 74.800 tỷ đồng (tương đương hơn 4 tỷ USD). TP đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất, kinh tế bắt đầu hồi phục, hoạt động sản xuất kinh doanh đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc, tốc độ tăng trưởng quý III đạt 8,5%.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín (đầu tiên, phải) chúc mừng những doanh nhân TP được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen

Quá trình đất nước đang hội nhập sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới tạo ra nhiều thuận lợi và thời cơ cũng như không ít khó khăn, thách thức cho doanh nhân, Chủ tịch bày tỏ mong muốn đội ngũ doanh nhân TP sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, tự hoàn thiện chính mình và nhanh chóng trưởng thành về mọi mặt; nâng cao năng lực quản lý, có tầm nhìn mang tính chiến lược, lâu dài để từ đó có những quyết định, giải pháp đưa sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp vươn xa trên thị trường thế giới.

Chủ tịch cam kết TP sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh; tập trung hoàn chỉnh cơ chế, chính sách, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, mà trước hết là cải tiến thủ tục hành chính; giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng hạn các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp; thực hiện các chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia các chương trình hội nhập kinh tế quốc tế… nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển của TP nói riêng và cả nước nói chung.

Theo Ban tổ chức, trong 99 doanh nhân được tôn vinh có 18 doanh nhân đạt danh hiệu liên tục trong 5 năm liền, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. So với năm trước, tiêu chuẩn xét chọn năm nay có điểm mới là không hạn chế quy mô doanh nghiệp, nhưng yêu cầu doanh thu và lợi nhuận phải tăng hơn 10% so với năm trước, đồng thời phải tính đến hiệu quả kinh doanh dựa trên đồng vốn và doanh nghiệp phải đảm bảo tôn trọng các quy định của pháp luật về thuế, bảo hiểm, bảo hộ lao động, môi trường… Trong 5 năm qua, đã có 435 lượt doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu”.

Lễ hội Tôn vinh Doanh nhân là một trong những hoạt động được Hiệp hội Doanh nghiệp TP và Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Các hoạt động đã tổ chức trước đó bao gồm: Hội thảo Doanh nhân Việt Nam và văn hóa hùn hạp, Hội thảo Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp, cuộc đi bộ ủng hộ chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn - Cúp MPE 2009.

Minh Thư

99 doanh nhân nhận danh hiệu “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu 2009”

(Bình Dương Online) - Trong khuôn khổ ngày Hội Doanh nhân (DN) Việt Nam năm 2009, tối qua (13/10), tại Trung tâm Hội nghị White Palace, UBND TP.HCM đã trao tặng danh hiệu “DN Sài Gòn tiêu biểu 2009” cho 99 DN trên địa bàn. Đây là những DN đạt 3 tiêu chí chính của danh hiệu là biết làm giàu, biết tôn trọng pháp luật và có trách nhiệm với xã hội.

Phát động từ năm 2004, đến nay TP.HCM đã có 435 lượt DN đạt danh hiệu cao quý này, trong đó có 18 DN đạt liên tục 5 năm liền. Khác với các năm trước, tiêu chuẩn xét chọn năm nay không hạn chế quy mô doanh nghiệp, nhưng yêu cầu doanh thu và lợi nhuận phải tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Ngoài ra, tính hiệu quả kinh doanh phải căn cứ trên đồng vốn và doanh nghiệp, phải bảo đảm tôn trọng những quy định của pháp luật về thuế, bảo hiểm, môi trường...

Theo Ban tổ chức, kết quả xét duyệt cho thấy tỷ lệ DN đạt tiêu chuẩn cao hơn nhiều so với các năm trước.

T.KHIÊM

Tôn vinh 99 doanh nhân tiêu biểu

(Lao Động) - Tối 13/10, tại Trung tâm hội nghị White Palace, TPHCM đã diễn ra đêm lễ hội tôn vinh “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu 2009” với sự tham dự của khoảng 1.000 đại biểu. Danh hiệu “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu 2009” do UBND TPHCM phê duyệt đã được trao cho 99 doanh nhân.

Tiêu chuẩn xét chọn năm nay có điểm mới là không hạn chế quy mô DN, nhưng yêu cầu doanh thu và lợi nhuận phải tăng hơn 10% so với năm trước, đồng thời tính đến hiệu quả kinh doanh dựa trên đồng vốn, DN phải đảm bảo tôn trọng các quy tắc của pháp luật về thuế, bảo hiểm...

M.Thoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội tôn vinh DN và trao danh hiệu DNSG tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO