Lễ hội ánh sáng Diwali của người Ấn Độ tại TP.HCM

BÍCH TRÂM| 04/10/2016 02:30

Lễ hội Diwali 2016 sẽ được Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức tại GEM Center, Q.1, TP.HCM vào ngày 5/11/2016.

Lễ hội ánh sáng Diwali của người Ấn Độ tại TP.HCM

Cuối tháng 10 - đầu tháng 11 hằng năm là khoảng thời gian người dân Ấn Độ đón mừng lễ hội Diwali - Lễ hội ánh sáng, đánh dấu sự chiến thắng của cái thiện trước sự xấu xa cũng như cùng chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp, bình yên bên gia đình, người thân và bạn bè.

Trong tiếng Ấn Độ, “diwali” là cách viết gọn của từ “deepavali”, nghĩa là “dòng ánh sáng”, vì vậy lễ hội Diwali còn được gọi là Lễ hội ánh sáng. Vào những ngày lễ hội Diwali, cả đất nước Ấn Độ trở nên rực rỡ trong ánh đèn, nến và pháo hoa.

Người dân Ấn Độ và Nepal cũng như tại các cộng đồng Ấn giáo khác trên thế giới ăn mừng lễ hội Diwali vào đêm 13 kỳ trăng khuyết (tức đêm 28) của tháng Ashwin - tháng 10 cho tới ngày thứ 2 của tháng Kartika - tháng 11 trong lịch Ấn Độ.

Trong những ngày diễn ra lễ hội, mọi người có phong tục thắp đèn dầu bấc vải (gọi là dipa) để ăn mừng chiến thắng của thần Krishna trước Narakasura - biểu tượng cho chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

Là một trong những hoạt động được chờ đón nhất trong năm, Lễ hội Diwali 2016 sẽ được Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức tại GEM Center (số 8 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) vào ngày 5/11/2016.

Chương trình lễ hội năm nay được kỳ vọng sẽ đem đến bầu không khí sôi động, hào hứng với phần biễu diễn của ca sĩ Bollywood Raja Hasan và Pragya Sodhani cũng như những món ăn đến từ khắp mọi miền đất nước Ấn Độ, kèm theo đó là những phần thức uống miễn phí và chương trình rút thăm trúng thưởng dành cho tất cả khách tham dự.

Lễ hội Diwali 2016 sẽ chào đón sự tham gia của hơn 1.000 khách bao gồm cộng đồng người Ấn tại TP.HCM cũng như sự góp mặt của bạn bè Việt Nam và quốc tế, các cơ quan nhà nước cũng như các hiệp hội và tổ chức quốc tế khác tại Việt Nam.

>Lễ hội hoa rực rỡ sắc màu thành London

>Tưng bừng lễ hội bia lớn nhất thế giới ở Đức

>Lễ hội vẽ tranh trên cơ thể người lớn nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội ánh sáng Diwali của người Ấn Độ tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO