Las Vegas Sands muốn mở sòng bạc tại TP.HCM

10/12/2011 06:58

Tập đoàn Las Vegas Sands đang lên kế hoạch đầu tư một khu du lịch phức hợp tại TP.HCM với tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD.

Las Vegas Sands muốn mở sòng bạc tại TP.HCM

Tập đoàn Las Vegas Sands đang lên kế hoạch đầu tư một khu du lịch phức hợp tại TP.HCM với tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD.

Khu phức hợp giải trí Marina Bay Sands ở Singapore, toà nhà ba khối được kết nối bằng hình ảnh một con thuyền trên đỉnh.

Thông tin trên vừa được Chủ tịch tập đoàn này, ông Sheldon Adelson, cho biết tại buổi gặp với lãnh đạo TP.HCM vào ngày 7/12 vừa qua.

Theo đó, Las Vegas Sands dự tính xây dựng một khu phức hợp bao gồm khách sạn, nhà hàng, khu triển lãm, hội chợ, khu hội nghị, trung tâm mua sắm, spa, khu thể thao, rạp hát, rạp chiếu bóng, bảo tàng, khu thể thao và các dịch vụ giải trí khác.

Tập đoàn Las Vegas Sands cho biết, nếu được chấp thuận, dự án này sẽ tương đương như khu phức hợp Marina Bay Sands ở Singapore về quy mô và tính chất.

Trước đó, vào tháng 6/2010 tại Singapore, tập đoàn này cũng đã đưa vào khai thác Marina Bay Sands - toà nhà ba khối được kết nối bằng hình ảnh một con thuyền trên đỉnh, đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp thế giới và trở thành một biểu tượng mới của đảo quốc Sư tử.

Ông Adelson đánh giá, Việt Nam rất có tiềm năng xây dựng những trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng phức hợp, không chỉ để thu hút khách du lịch mà còn là điểm đến cho các hội nghị, hội chợ, triển lãm quốc tế.

Chủ tịch tập đoàn cũng cho biết Las Vegas Sands mong muốn hợp tác với Tp.HCM để thực hiện dự án mà khi hoàn thành sẽ mang tính biểu tượng cho thành phố, tương tự như công trình Marina Bay Sands tại Singapore.

Được biết, ngoài các dịch vụ vui chơi, giải trí thông thường, tập đoàn Las Vegas Sands sẽ mở thêm dịch vụ sòng bạc trong khu phức hợp nói trên. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực khá nhạy cảm tại Việt Nam hiện nay, cần phải được sự chấp thuận của Chính phủ và Thủ tướng.

Las Vegas Sands được biết đến như một tập đoàn giải trí, du lịch lớn nhất thế giới. Ngoài Marina Bay Sands ở Singapore, tập đoàn này còn là chủ nhiều công trình lớn trên thế giới như các khu nghỉ dưỡng và sòng bạc The Venetian, The Palazzo và Sands Expo ở Las Vegas, The Venetian Macao, Sands, và khách sạn Four Seasons trên bán đảo Macao...

Như vậy, nếu dự án ở TP.HCM thành hiện thực, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới mà Las Vegas Sands có khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Las Vegas Sands muốn mở sòng bạc tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO