Làm chiếc bút dài gần 5m tặng thủ tướng

04/06/2010 08:53

Một người đàn ông Ấn Độ đã đặt hàng chiếc bút dài gần 5m để tặng Thủ tướng nhân dịp một bộ luật giáo dục mới có hiệu lực.

Làm chiếc bút dài gần 5m tặng thủ tướng

Ông Acharya bên cây bút khổng lồ.

Ông M.S. Acharya, giáo viên ngành nghiên cứu xã hội tại bang Hyderabad, đã đặt hàng chiếc bút bằng đồng nặng 40kg, dài 4,9m, đường kính 0,3 m để ca ngợi chính phủ Ấn Độ về việc thông qua bộ luật mới về giáo dục.

Chiếc bút khổng lồ do hai nghệ sĩ tại Hyderabad là Ratnam và Malikarajan tạo nên. Họ còn khắc vào chiếc bút các biểu tượng văn hoá khác nhau đặc trưng của Ấn Độ như các điệu nhảy và nhạc cụ truyền thống.

“Chúng tôi làm việc miệt mài trong tổng cộng 56 ngày để cho ra đời chiếc bút. Hai nghệ sĩ đã rất nỗ lực để hoàn thành dự án. Còn tôi thì bỏ tiền túi để làm chiếc bút này”, ông Acharya nói.

Chiếc bút khi đã hoàn thiện.

Nhóm chế tạo bút bắt đầu dự án với những lá đồng thau. Họ cắt và hàn chúng thành 10 khối hình trụ. Sau khi mài bóng bề mặt, các nghệ sĩ bắt đầu công đoạn khắc các biểu tượng.

Chiếc bút quá to nên tính ứng dụng của nó không khả thi. Ông Acharya cho hay ông đặt hàng chiếc bút để làm quà tặng cho Thủ tướng Manmohan Singh nhân dịp Ấn Độ áp dụng luật giáo dục mới trong đó có quy định trẻ em từ 6-14 tuổi được đi học miễn phí. Luật này có hiệu lực kể từ ngày 1/4.

“Luật này có ý nghĩa rất quan trọng đối với tất cả trẻ em sinh ra tại đất nước này. Giáo dục là quyền cơ bản và là quyền mà tất cả người dân trên đất nước Ấn Độ đều được hưởng”, ông Acharya cho biết.

Ông Acharya hiện chưa chuyển giao chiếc bút cho người ông muốn gửi tặng - Thủ tướng Manmohan Singh - người mà ông gọi là “nhà kinh tế vĩ đại nhất của Ấn Độ”.

Chiếc bút của ông Acharya được xem là chiếc bút lớn nhất thế giới. Theo sách các kỷ lục Guinness, Zbigniew Rozanek, từ Pleszew, Ba Lan, hiện đang giữ kỷ lục chiếc bút lớn nhất thế giới. Chiếc bút cao 2,1m, đường kính 10cm và ngòi dài 45cm của Rozanek được ghi danh vào sách Guinness năm 1991.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm chiếc bút dài gần 5m tặng thủ tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO