Kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc

Nguồn VOV| 30/11/2009 06:58

Đánh giá của Giáo sư Tiến sĩ Susan Schwab - Nhà hoạch định chính sách thương mại của Hoa Kỳ tại buổi họp báo diễn ra chiều 29/11 tại Hà Nội

Kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc

Đánh giá của Giáo sư Tiến sĩ Susan Schwab - Nhà hoạch định chính sách thương mại của Hoa Kỳ tại buổi họp báo diễn ra chiều 29/11 tại Hà Nội.

Bà Susan Schwab nhận xét: Việt Nam có nhiều đổi mới và kinh tế Việt Nam đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, nhờ những nỗ lực trong việc khôi phục nền kinh tế sau khủng hoảng.

Chiều 29/11 tại Hà Nội, Bộ Ngoại Giao phối hợp với Tập đoàn Link World Unlimited International Event và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức họp báo về hoạt động của nguyên Đại sứ Thương mại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, bà Susan Schwab tại Việt Nam từ ngày 30/11 đến hết ngày 3/12.

Bà Susan Schwab sẽ có các buổi diễn thuyết với chủ đề: Làm thế nào để các sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Mỹ và các thị trường trọng điểm khác mà không phải đối mặt với những kiện cáo và các rào cản thương mại; Cách thức mở rộng kinh doanh tại thị trường Hoa Kỳ và các thị trường trọng điểm cho nhiều Tập đoàn kinh tế và nhà xuất khẩu Việt Nam.

Ngoài ra, bà Susan Schwab sẽ dành thời gian giải đáp các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Viêt Nam quan tâm như: Thương hiệu Việt tại Mỹ, Thương mại và đầu tư song phương, Chính sách Thương mại Song phương, Các hệ thống bảo hộ và Luật thương mại; vị trí của Việt Nam trong Chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ tại châu Á… Dự kiến bà có buổi gặp với đại diện Chính phủ Việt Nam vào chiều 30/11.

Tại buổi họp báo, bà Susan Schwab nhận xét: Việt Nam có nhiều đổi mới và kinh tế Việt Nam đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, nhờ những nỗ lực trong việc khôi phục nền kinh tế sau khủng hoảng. “Tôi đến Việt Nam từ năm 2006 và lần này tôi quay lại, tôi rất ngạc nhiên vì sự thay đổi của Việt Nam”, bà Susan Schwab nói.

Những năm qua, Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều để trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Hơn nữa, Mỹ và Việt Nam cũng đã đàm phán với nhau và đạt được thỏa thuận Quy chế Quan hệ Thương mại Bình thường Vĩnh viễn (PNTR) cho Việt Nam. “Với tư cách là một công dân Mỹ chứ không phải một quan chức Mỹ, tôi sẽ trao đổi với các bạn Việt Nam và đưa ra những lời khuyên để cho các cuộc đàm phán thương mại song phương giữa Mỹ và Việt Nam đạt hiệu quả và 2 bên cùng có lợi…”, bà Susan Schwab chia sẻ.

Bà Susan Schwab từng giữ chức vụ Đại sứ Thương mại Hoa Kỳ từ năm 2006 đến năm 2009. Bà là người giám sát tiến trình đàm phán gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới của Arbia Saudi, Ukraina và Việt Nam. Bà được coi là nhà hoạch định chính sách thương mại của nước Mỹ trong nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, đầu tư, sở hữu trí tuệ, môi trường, lao động…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO