Kinh tế trong nước tiếp tục chuyển biến theo xu hướng tích cực

Nguyên Thảo| 02/12/2019 08:01

Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng trong năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết nền kinh tế trong nước sẽ tiếp tục chuyển biến theo hướng tích cực.

Kinh tế trong nước tiếp tục chuyển biến theo xu hướng tích cực

Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 2/12, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng trong năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước đã chung sức nỗ lực vượt khó, nền kinh tế trong nước tiếp tục chuyển biến theo hướng tích cực.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trở ngại cần giải pháp ngay từ nay đến cuối năm. Thủ tướng đã đề nghị ngành nông nghiệp lưu ý ảnh hưởng của nạn dịch tả heo châu Phi và giá nông sản giảm cũng như lưu ý không để xảy ra tình trạng khan hiếm thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Thủ tướng cũng lưu ý tình trạng giải ngân vốn đầu tư công chậm cũng như nhấn mạnh cần quan tâm hơn nữa các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực văn hóa, môi trường, an ninh trật tự, bảo vệ rừng… 

Nhiệm vụ trước mắt, các thành viên Chính phủ sẽ thảo luận việc thực hiện các công tác còn lại của năm 2019. Cụ thể, sẽ cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết 01 - dự kiến sẽ đưa ra thảo luận tại hội nghị trực tuyến toàn quốc giữa Chính phủ với các địa phương vào cuối tháng 12/2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh tế trong nước tiếp tục chuyển biến theo xu hướng tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO