Kiến trúc sư trẻ Việt Nam: Khát vọng và nỗ lực khẳng định giá trị trên con đường phát triển

Nguyễn Loan| 25/09/2019 01:07

Hôm nay 25/9/2019, Diễn đàn kiến trúc sư trẻ Việt nam lần thứ 1 - YAF 2019 được tổ chức tại TP.HCM. Diễn đàn đón 1500 khán giả là những người làm chuyên môn trong ngành kiến trúc trên toàn quốc và các khách thăm quan. Hàng trăm kiến trúc sư ở các địa phương đã tham dự sự kiện.

Kiến trúc sư trẻ Việt Nam: Khát vọng và nỗ lực khẳng định giá trị trên con đường phát triển

Có thể nói, đây là hoạt động lớn của ngành kiến trúc bao gồm các hội thảo chuyên ngành, triển lãm kiến trúc, xúc tiến thương mại và gala giao lưu. 15 diễn giả là các kiến trúc sư danh tiếng trong đó gồm 10 kiến trúc sư trong nước và 5 kiến trúc sư quốc tế, đặc biệt là có sự tham gia của kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản - ông Shin Takamatsu, sẽ đăng đàn trong diễn đàn chính mang tên “ Sự kỳ vọng”. Hai chủ đề nhánh dành cho các kiến trúc sư trẻ “Đổi mới và kiến tạo giá trị”, “Khát vọng tạo bản sắc”. Những chủ đề trong các diễn đàn bàn đến những kỳ vọng, nỗ lực đầy trách nhiệm của giới kiến trúc sư trẻ Việt Nam trên con đường học tập, hội nhập và tự khẳng định các giá trị để phát triển sự nghiệp.

Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị - đại diện của Việt Nam tại diễn đàn chính đã chia sẻ quan điểm hiện đại và truyền thống như một sự kỳ vọng trong kiến trúc thu hút nhiều trao đổi hấp dẫn. Các kiến trúc sư trẻ khác với những bài thuyết trình thú vị bao gồm nội dung phản ánh tính sáng tạo, khát vọng đổi mới và hành trình tạo dấu ấn trong kỳ vọng làm nghề của bản thân, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Phần triển lãm kiến trúc thực sự là đặc biệt tại sự kiện, là điểm nhấn thăm quan bởi hàng trăm sản phẩm mới của hơn 30 công ty kiến trúc trẻ Việt Nam trưng bày bằng hình ảnh, mô hình. Ngoài ra, 40 gian triển lãm vật liệu công nghệ mới đến từ nhiều hãng danh tiếng trên thế giới. YAF 2019 thực sự là mô hình tương tác B2B hiệu quả giữa nhà cung cấp và các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam đánh giá cao sự tham gia của các diễn giả, các tham luận có tính học thuật và sáng tạo hành nghề thực tiễn, phản ánh đúng sự phát triển đầy hứa hẹn của giới kiến trúc sư trẻ đồng hành cùng sự phát triển kinh tế xã hội Việt Nam hiện nay.

Tiếp theo Liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ 8 đã tổ chức thành công thì Diễn đàn Kiến trúc sư trẻ Việt Nam lần thứ 1 đã thể hiện vị thế và triển vọng phát triển của giới kiến trúc sư trẻ Việt Nam - kiến trúc sư Nguyễn Thu Phong đánh giá sự thành công của diễn đàn như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiến trúc sư trẻ Việt Nam: Khát vọng và nỗ lực khẳng định giá trị trên con đường phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO