Khi người trẻ đam mê

HUYỀN HÂN| 20/05/2009 05:16

Trần Quang Dũng - Giám đốc Công ty Tri Thức Trẻ khá nổi tiếng vì anh đã xây dựng trang web univn.com phục vụ đắc lực cho nhu cầu học tập, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của học sinh, sinh viên.

Khi người trẻ đam mê

Trần Quang Dũng - Giám đốc Công ty Tri Thức Trẻ khá nổi tiếng vì anh đã xây dựng trang web univn.com phục vụ đắc lực cho nhu cầu học tập, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của học sinh, sinh viên.

Ngay khi bước chân vào Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trần Quang Dũng đã rất năng động, tích cực tham gia nhiều chương trình, hoạt động dành cho sinh viên. Chính khoảng thời gian đó đã giúp Dũng nhận thấy: “Phải tạo ra một sân chơi dành cho các bạn sinh viên của tất cả các trường đại học để họ có thể giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm”.

Thế là ngay sau khi ra trường, Dũng bắt tay xây dựng trang web univn.com nhằm thu thập thông tin phục vụ sinh viên. Sau đó, Dũng phát triển trang web lên thành các diễn đàn, để thành viên trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Không những vậy, Dũng còn tham gia tổ chức các buổi tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho một số học sinh ở Đồng Nai, Long An, Bến Tre...

Nhưng cũng phải đến đầu năm 2008, Công ty Tri Thức Trẻ của Dũng mới được thành lập với mục đích đưa trang web univn.com lên tầm cao hơn để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho sinh viên. Univn là chữ viết tắt của Universities of Vietnam, nghĩa là “Cộng đồng sinh viên Việt Nam”. Mong muốn của Quang Dũng khi cho ra đời Univn.com là để tìm kiếm và triển khai những ý tưởng, giải pháp mới phù hợp với nhu cầu và đúng thời điểm nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, Dũng không ngờ, khi thực hiện các dự án lại luôn gặp trở ngại về vốn.

Để tháo gỡ khó khăn, Dũng nhận làm PR cho Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), mặt khác anh cùng cộng sự nhận thực hiện quảng cáo trên trang niên giám của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại các tỉnh miền Tây để kiếm tiền tiếp tục xây dựng trang web của mình.

Khó khăn lại thêm chồng chất khi cộng sự cũng là người đồng sáng lập trang web univn.com chia tay Dũng để rẽ sang một con đường khác. Vậy là Dũng lại một mình lèo lái từ quản lý đến viết các dự án cho univn.com.

Kiên trì theo đuổi, cuối cùng Dũng đã thành công khi được nhiều đối tác biết đến cũng như nhận được sự tin tưởng của các trường đại học: Khoa học Tự nhiên, Khoa Kinh tế Đại học Quốc gia, Kinh tế, Tôn Đức Thắng... để giúp họ tổ chức các chương trình sự kiện, buổi nói chuyện, dạy kỹ năng mềm cho sinh viên.

Tiếp tục gặt hái thành công khi VinaGames chọn Tri Thức Trẻ làm đối tác trong việc nghiên cứu thị trường về Zing. Trong dự án này, Tri Thức Trẻ khảo sát mức độ nhận biết các sản phẩm như Zing chat, Zing mail, Zing photo, Zing mp3... của sinh viên, học sinh. Các dự án kết nối đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Học viện Hàng không, Đại học Văn Hiến, Đại học Sài Gòn, Đại học Kỹ thuật Công nghê... Tri Thức Trẻ còn tổ chức chương trình tọa đàm “Trò chuyện cùng doanh nhân” dành cho sinh viên Khoa Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Đại học Tôn Đức Thắng, bảo trợ thông tin cho chương trình “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” của Câu lạc bộ Kinh tế học, Khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia, tham gia các lớp dạy về giao tiếp tại Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM...

Hiện tại, Tri Thức Trẻ đang triển khai đồng loạt các dự án dành cho sinh viên, như tọa đàm cùng các trường đại học; xây dựng cổng thông tin và diễn đàn dành cho sinh viên; chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên... Mới đây, Tri Thức Trẻ nhận lời đề nghị hỗ trợ thực hiện 1 triệu chữ ký trong khối giáo dục cho chương trình Asian Indoor Games lần 3 vào tháng 10 tại Việt Nam.

Những ai đã chứng kiến chặng đường lập nghiệp của Dũng, hẳn sẽ phải tin khó khăn không làm Dũng chùn bước và Dũng sẵn sàng nắm lấy cơ hội để thực hiện niềm đam mê của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi người trẻ đam mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO