Khắp nơi bán hàng Việt

Nguồn SGTT| 03/09/2009 08:28

40 tỉ đồng cho tháng bán hàng với chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” từ 31/8 – 27/9/2009 trên toàn quốc: giảm giá cho hàng ngàn mặt hàng của 150 DNVN.

Khắp nơi bán hàng Việt

Hầu hết các hệ thống siêu thị cũng vào cuộc vận động cho tiêu dùng hàng Việt Nam. Đầu tư lớn nhất là hệ thống Co.opmart với 40 tỉ đồng cho tháng bán hàng với chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” từ 31/8 – 27/9/2009 tại 38 siêu thị Co.opmart và bốn cửa hàng Co.op Food trên toàn quốc: giảm giá cho hàng ngàn mặt hàng của 150 doanh nghiệp Việt Nam.

Citimart với 18 siêu thị tại TP.HCM và các tỉnh thành cũng đang thực hiện một chương trình xúc tiến bán hàng, trong đó 90% là hàng sản xuất tại Việt Nam. Công ty Đông Hưng, nhà đầu tư siêu thị chấp nhận giảm lợi nhuận 50% trên một số sản phẩm bán ra tại siêu thị, các nhà cung cấp cũng chấp nhận giảm giá bán trên sản phẩm với mức giảm từ 10 – 30% hỗ trợ trực tiếp vào giá cho người tiêu dùng.

Big C cam kết dành vị trí ưu tiên và tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam. Bà Dương Quỳnh Trang, giám đốc đối ngoại Big C cho biết: Big C sẽ dành những vị trí trưng bày tốt nhất cho các sản phẩm nội địa. Và trong chính sách thu mua của Big C, hàng nội luôn được ưu tiên hàng đầu. Big C đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với nhiều nhà sản xuất Việt Nam để phát triển các dự án hướng đến chất lượng sản phẩm như xúc tiến hợp tác thu mua hàng nông sản tại đồng bằng sông Cửu Long, Đà Lạt, xúc tiến trồng rau củ sạch, dự án thịt chất lượng... Những dự án này có chung một mục đích là đưa các sản phẩm lên một tầm cao hơn, về chất lượng cũng như tiêu chuẩn hoá sản phẩm để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng

Big C còn đẩy mạnh công tác tìm kiếm hàng Việt có chất lượng để xúc tiến xuất khẩu sang các chuỗi siêu thị của tập đoàn Casino – tập đoàn mẹ của Big C – trên thế giới. Năm 2009, theo kế hoạch, mức tăng trưởng xuất khẩu sẽ vào khoảng 40%, và tám tháng đầu năm, Big C đã xuất được khoảng 13,5 triệu USD hàng Việt Nam, trong đó 55% là hàng thực phẩm.

Tại thương xá Tax, từ ngày 1 – 30/9/2009 có chương trình khuyến mãi “lớn chưa từng có”. Trong thời gian diễn ra tháng khuyến mãi, tại siêu thị Tax (lầu 1) còn phục vụ hơn 500 mặt hàng thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống, quần áo vải sợi, quà tặng và đồ lưu niệm được giảm giá từ 5 – 40%.

Từ ngày 1/9 – 15/10/2009, hệ thống siêu thị Sài Gòn sẽ tiến hành các hoạt động khuyến mãi và giảm giá bán 400 mặt hàng từ 5 – 20% và khuyến mãi tặng kèm sản phẩm.

Ngoài ra, nhằm đưa hàng Việt Nam đến tận tay công nhân và người tiêu dùng quận huyện vùng sâu, vùng xa, trong suốt tháng 9 này, các công ty thành viên của tổng công ty thương mại Sài Gòn và Saigon Co.op tổ chức bán hàng lưu động cho công nhân tại 10 khu chế xuất và cho người dân tại 36 điểm thuộc các quận huyện ngoại thành, vùng sâu vùng xa như Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi và quận 9.

Công ty Mỹ Ý Mỹ của bà Nguyễn Thị Hiệp đang hợp tác với các hệ thống siêu thị để giảm giá. Phía công ty giảm giá 10 – 20%, siêu thị giảm 5 – 10% trên lợi nhuận, để có giá thấp cho khách. Bà Hiệp nói: chất lượng tốt, giá rẻ hơn, tôi tin người tiêu dùng sẽ ủng hộ hàng Việt Nam.

Vui hội hàng Việt

Ngày 2/9, ngày thứ hai của hội chợ, trời không mưa, hàng ngàn người dân Đồng Nai đã đến hội chợ HVNCLC 2009 tại Biên Hòa, Đồng Nai vừa để vui chơi nhân dịp lễ quốc khánh 2/9, vừa mua sắm tiêu dùng. Với khẩu hiệu "Người Việt dùng hàng Việt", các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng bên cạnh bán hàng hoá chất lượng cao.

Hội chợ diễn ra tại khu liên hợp văn hoá – TDTT tỉnh Đồng Nai từ 1/9 - 6/9/2009, với sự tham gia của 150 doanh nghiệp cùng 420 gian hàng. Đi kèm là các hoạt động phần hội sôi động như: diễu hành múa rối, vườn thiếu nhi, tư vấn người tiêu dùng, gameshow kích hoạt thương hiệu, văn nghệ mỗi tối…

Những hình ảnh ngày thứ hai của hội chợ này.

Sân khấu nụ cười luôn "cháy" ghế vì các khán giả nhí quá đông
Nhiệt tình ủng hộ hàng Việt
Ngày 2/9 không mưa và nắng dịu, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến hội chợ HVNCLC Đồng Nai 2009.
Bánh kẹo chất lượng cao từ miền tây ngược ra miền đông phục vụ người tiêu dùng Đồng Nai.
Đến hội chợ, người tiêu dùng được đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ mới (được giảm giá 50%).
Vỏ xe Việt Nam cũng đâu thua kém gì hàng ngoại nhập!
Võng xếp với nhiều mẫu mã khiến người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.
Gian hàng Kinh Đô với nhiều mẫu mã, chủng loại bánh kẹo, nhân viên bán hàng không ngớt tay.
Ngoài việc bán hàng, doanh nghiệp còn tổ chức cho các chuyên gia về sức khỏe tư vấn cho người tiêu dùng.
Không gian hội chợ thông thoáng tạo thuận lợi cho người tiêu dùng đi hội chợ.
Tư vấn sử dụng sữa tại gian hàng Nutifood.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khắp nơi bán hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO