Khai mạc sự kiện "Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022"

P.V| 07/12/2022 06:41

Kết nối công nghệ xanh, nông nghiệp sạch” là chủ đề sự kiện “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022”, do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP.HCM khai mạc sáng 7/12/2022. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7-10/12.

Thông qua sự kiện, Bộ Khoa học và Công nghệ muốn thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp ở khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ. Các công nghệ mới, sản phẩm mới cũng được trình diễn, giới thiệu nhằm kết nối cung - cầu công nghệ theo nhu cầu của địa phương, vùng kinh tế với các đối tác trong nước và nước ngoài phục vụ ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ.

Sự kiện cũng hướng tới sự tăng cường kết nối, thúc đẩy hình thành và phát triển mạng lưới liên kết giữa các thành tố hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia; tham khảo, học hỏi kinh nghiệm quốc tế, trong đó xác định trọng tâm là hoạt động đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp, nhằm tìm ra các động lực tăng trưởng mới và bền vững hơn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Techconnect and Innovation Vietnam 2022.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Trong khuôn khổ sự kiện, có nhiều hoạt động như tư vấn kỹ thuật, tư vấn đổi mới công nghệ trực tiếp cho doanh nghiệp; diễn đàn kết nối đổi mới sáng tạo; hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ các địa phương; các tọa đàm chuyên sâu giải quyết bài toán về công nghệ cho doanh nghiệp… Hai triển lãm quốc tế với 250 gian hàng trưng bày gồm: Triển lãm thiết bị và công nghệ nông lâm ngư nghiệp (Vietnam Growtech 2022) và Triển lãm về thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến thực phẩm (Vietnam Foodtech 2022).

Trước đó, ngày 6/12/2022, Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại” đã khai mạc với sự tham gia của 155 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Đây là chương trình nằm trong chuỗi chương trình khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022, được Sở Công Thương TP.HCM khởi động từ ngày 15/12 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”.

Trong khuôn khổ của hội chợ, Sở Công Thương TP.HCM cũng xây dựng khu vực trưng bày, giới thiệu các doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải thưởng “Thương hiệu vàng TP.HCM” qua các năm; doanh nghiệp thuộc nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng TP.HCM.

Ngoài khu vực trưng bày các sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp, ban tổ chức còn tổ chức chương trình “Giờ vàng thương hiệu” để khuyến mại, giảm giá, tặng quà cho khách đến tham quan, mua sắm; tổ chức khu ẩm thực với thức ăn nhanh và các món ăn đặc sản của các vùng, miền cùng nhiều hoạt động sôi nổi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc sự kiện "Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO