Khai mạc Lễ hội TP.HCM - Phát triển và hội nhập năm 2019

Nguyễn Loan| 30/11/2019 01:00

Lễ hội “TP.HCM - Phát triển và hội nhập năm 2019” do UBND TP.HCM tổ chức chính thức khai mạc tối qua 29/11/2019 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Khai mạc Lễ hội TP.HCM - Phát triển và hội nhập năm 2019

Tham dự lễ khai mạc có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ TP.HCM, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của Thành phố; Tổng lãnh sự, cơ quan ngoại giao các nước và nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng người nước ngoài đang học tập, sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Hàng nghìn khách du lịch quốc tế và đông đảo người dân thành phố cũng tham gia nhiệt tình vào không gian văn hóa của lễ hội.

Lễ hội diễn ra trong ba ngày từ 29/11-1/12/2019 với nhiều chương trình phong phú: triển lãm hoạt động đối ngoại của TP.HCM và các cơ quan ngoại giao trên địa bàn thành phố; triển lãm hoạt động hợp tác giữa Việt Nam với các nước ASEAN; triển lãm về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật; giới thiệu sách; ẩm thực các dân tộc Việt Nam và các nước… 

Image-1-3-2633-1575089207.png

Đây cũng là cơ hội để quảng bá đến bạn bè quốc tế các sản phẩm như tranh thêu, hàng thủ công mỹ nghệ, các loại tranh gạo, sơn mài, đồ gốm sứ... là những phẩm vật đặc sắc, thân thiện với môi trường. Các chương trình nghệ thuật như múa rối nước, ca múa nhạc dân tộc các nước, trình diễn thời trang… tạo không khí sôi nổi cho lễ hội.

Image-1-2-3840-1575089207.png

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm khẳng định, cộng đồng người nước ngoài với các nền văn hóa phong phú, đa dạng góp sức cho thành phố trở nên năng động hơn, giàu sức sống hơn; tạo đà cho công cuộc phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế sôi động hơn; giúp cho bạn bè các nước với người dân thành phố xích lại gần nhau hơn trong không khí phấn khởi các sự kiện văn hóa dịp cuối năm. Lễ hội năm nay là bức tranh đa màu sắc với không gian nghệ thuật mang lại những cảm xúc tuyệt vời nhất trong lòng người dân thành phố và du khách.

Thể hiện tinh thần gắn bó, tạo sức mạnh đoàn kết bằng câu thành ngữ của Việt Nam: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, Ông Hanif Salim - Tổng lãnh sự Indonesia, đại diện Lãnh sự đoàn ngoại giao các nước tại TP.HCM đánh giá cao công tác tổ chức và sáng kiến tạo không gian văn hóa đặc sắc của lễ hội; đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế và sức ảnh hưởng của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN. Ông Hanif Salim cho rằng, lễ hội là sự trải nghiệm tuyệt vời, là cơ hội để bạn bè các nước hiểu về TP.HCM một cách toàn diện hơn. Góp phần gia tăng sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau trong khối đoàn kết vì một thế giới hòa bình, hữu nghị và phát triển. Từ đó thêm gắn bó, thêm yêu cuộc sống và con người nơi đây. Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân thành phố những trải nghiệm chân thực và thú vị về văn hóa các nước trên thế giới.

Image-1-5669-1575089208.png
Image-1-4-4767-1575089208.png

Là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và ổn định (GDP trên 6%/năm), Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, là môi trường kinh doanh năng động, sáng tạo, là không gian du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Lễ hội là sự tín nhiệm và đánh giá cao sức ảnh hưởng của thành phố mang tên Bác với cộng đồng quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc Lễ hội TP.HCM - Phát triển và hội nhập năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO