Khai mạc Hội chợ VietNam Farm Expo 2013

XUÂN LỘC| 11/10/2013 05:52

Tối ngày 10/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp cùng Hội Quảng cáo TP.HCM, Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam khai mạc Hội chợ Nông sản Xuất khẩu Việt Nam (VietNam Farm Expo 2013).

Khai mạc Hội chợ VietNam Farm Expo 2013

Tối 10/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp cùng Hội Quảng cáo TP.HCM, Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam khai mạc Hội chợ Nông sản Xuất khẩu Việt Nam (VietNam Farm Expo 2013).

Hội chợ diễn ra từ ngày 10 – 14/10/2013, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình – 446 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Khách tham quan hội chợ Nông sản Xuất khẩu Việt Nam 2013

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phạm Ngọc Hưng – Phó chủ tịch Thường trực HUBA cho biết: Nông lâm nghiệp là ngành sản xuất truyền thống lâu đời và cũng là thế mạnh của nền kinh tế Việt Nam. Hàng năm, kim ngạch xuất khẩu của ngành hàng nông sản và đồ gỗ luôn chiếm tỷ trọng lớn trong các mặt hàng xuất khẩu.

Tuy nhiên, nguồn hàng dồi dào nhưng các doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, khó khăn trong việc xuất khẩu, và tiêu thụ nội địa. Nhìn thấy những điều bất cập ấy, HUBA phối hợp cùng các Hiệp hội ngành nghề và Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam tổ chức Hội chợ Nông sản Xuất khẩu Việt Nam với mục đích là nhằm tạo thêm một kênh xúc tiến thương mại cho nông sản, góp phần quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt Nam một cách bền vững.

Với quy mô hơn 150 gian hàng, hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và là cầu nối giao thương giữa các vùng miền cả nước như: An Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Long An, TP.HCM, Lâm Đồng, Đak Lak, Khánh Hòa, Hà Nội…

Hội chợ trưng bày, giới thiệu các mặt hàng: gạo; chè (trà); cà phê; ca cao; hồ tiêu; hạt điều; mía đường; rau củ quả; nấm; thực phẩm và đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ; các thiết bị, công nghệ chế biến nông sản. Tất cả tề tựu lại tại hội chợ để người mua trong, ngoài nước tham quan, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, đồng thời tiếp cận được các đối tác tin cậy.

Điểm đặc biệt của Hội chợ lần này là các sản phẩm sạch, từ cà phê, điều, tiêu nguyên liệu, công nghệ bao bì  đến các loại thực phẩm, thể hiện rõ doanh nghiệp sản xuất luôn quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, VietNam Farm Expo 2013 sẽ thành công hơn, nếu như có sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp ngành nông sản thuộc các Hội doanh nghiệp khu vực miền Tây Nam bộ. Mặc dù, trước khi khai mạc Hội chợ, ban tổ chức đã cử nhiều đoàn công tác xuống các tỉnh vận động tham gia hội chợ và đã nhận được nhiều hứa hẹn của lãnh đạo các hội nhưng vẫn thiếu vắng các gian hàng đến từ miền Tây.

Hy vọng các kỳ hội chợ năm sau, sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp trong khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ để những người có tâm huyết có thể quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt Nam một cách bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc Hội chợ VietNam Farm Expo 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO