Kết nối giao thương Việt Nam - Malaysia và các quốc gia khác

Lữ Ý Nhi| 08/08/2019 06:32

Hội nghị được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia với hơn 200 khách mời là đại diện của các doanh nghiệp Việt Nam, Malaysia và các nước.

Kết nối giao thương Việt Nam - Malaysia và các quốc gia khác

Sự kiện được Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia phối hợp với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) tổ chức nhằm kêu gọi doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến đầu tư tại Malaysia và doanh nghiệp Malaysia đầu tư về Việt Nam trong thời gian tới. 

Ông Phạm Quốc Anh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Malaysia cho biết, trong năm qua VMBIZ đã có nhiều hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai quốc gia. Cụ thể, sự kiện ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) và Phòng thương mại Malaysia - Việt Nam (MVCC) diễn ra vào ngày 14/11/2018 được đánh giá rất quan trọng cho chuỗi các hoạt động trong thời gian qua. Theo đó, giữa VMBIZ và MVCC sẽ cam kết sẽ hỗ trợ sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia.

Cùng với đó, hai tổ chức sẽ thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, chia sẻ thông tin về cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp, tạo diễn đàn để giới doanh nghiệp hai bên có điều kiện nắm bắt cơ hội kinh doanh, kết nối… VMBIZ và MVCC cũng sẽ hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia. Cung cấp thông tin thị trường, các chính sách về bất động sản dành cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư về Việt Nam.

Bà Hellen Lê - Thư ký Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia cho biết, thông qua Hội nghị lần này cũng là dịp kỷ niệm một năm ngày thành lập Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia, cộng đồng doanh nghiệp Việt nam mong muốn được hỗ trợ các thủ tục để xuất khẩu sang Malaysia.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Malaysia cũng mong muốn tìm đối tác bên phía Việt Nam để hợp tác thương mại trên lĩnh vực xuất nhập khẩu qua lại lẫn nhau. Đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia cũng đã giới thiệu khá chi tiết về các khu công nghiệp - chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam đối với đại diện các cơ quan chức năng và doanh nghiệp nước sở tại. Nhiều ưu đãi về ngành nghề, thuế và chuyển lợi nhuận về nước dành cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã được các đại biểu Việt Nam giải đáp thẳng thắn, kịp thời.

Được biết, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia được thành lập vào năm 2018, với mong muốn là cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp của Malaysia với các doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước, cũng như các doanh nghiệp ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết nối giao thương Việt Nam - Malaysia và các quốc gia khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO