Kết luận về ống thép bán phá giá tại Thổ Nhĩ Kỳ

P.V tổng hợp| 26/03/2016 06:44

3 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu ống thép vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đã được kết luận không bán phá giá.

Kết luận về ống thép bán phá giá tại Thổ Nhĩ Kỳ

Ba doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu ống thép vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đã được kết luận không bán phá giá.

Ngày 24/3, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã có quyết định cuối cùng về việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam. Theo đó, 3 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã được kết luận không bán phá giá. Đó là Inox Hoa Binh JSC, Sonha International Corporation, và OSS Dai Duong International JSC.

Trước đó, trong bản kết luận cuối cùng, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ xác định có 3 nhà sản xuất/xuất khẩu của Việt Nam (các công ty hợp tác đầy đủ trong quá trình điều tra) đã tự sản xuất sản phẩm bị điều tra và không thực hiện bất kỳ giao dịch lẩn tránh thuế chống bán phá giá nào. Do đó, 3 doanh nghiệp này được kết luận là không có hành vi lẩn tránh thuế.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh hôm 24/3, các công ty khác của Việt Nam do không trả lời đầy đủ bản câu hỏi/cung cấp thiếu thông tin nên bị coi là không hợp tác và bị sử dụng các dữ liệu sẵn có để xác định việc lẩn tránh thuế, nên phải chịu mức thuế 25,27%.

Trước đó, Tổng vụ Nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ (thuộc Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ) vào tháng 12/2014 khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá sản phẩm ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia, do nghi ngờ có hiện tượng ống thép không gỉ của Trung Quốc và Đài Loan - vốn đang bị Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế chống bán phá giá - được chuyển tải qua Việt Nam và Malaysia để lẩn tránh thuế này.

>Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ

>Dấu hiệu tích cực từ việc áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết luận về ống thép bán phá giá tại Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO