INSEE Việt Nam tài trợ 500 triệu đồng, 500 tấn xi măng cho dự án "Nước cho vùng mặn"

Ngọc Yến| 21/03/2020 00:00

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang ở mức độ gay gắt và sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong thời gian còn lại của mùa khô.

INSEE Việt Nam tài trợ 500 triệu đồng, 500 tấn xi măng cho dự án

“Vấn đề hạn mặn của ĐBSCL, tôi cho rằng đó là một siêu thách thức trong cả dài hạn và chúng tôi muốn mọi người phải quan tâm đến thách thức này hơn và cùng chung tay góp phần giải quyết thách thức này", Tổng Giám Đốc INSEE Việt Nam Philippe Richart nhận định. Do đó, INSEE đã phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ thực hiện dự án “Nước cho vùng hạn mặn”. 

Cụ thể, dự án sẽ tài trợ 500 triệu đồng để mua các máy lọc nước và bồn chứa nước trang bị cho các hộ dân ở tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau, Long An và Kiên Giang. Tất cả máy lọc và bốn chứa này sẽ được lắp đặt tại những nơi người dân dễ dàng lấy nước về uống mà không hề phải trả bất kỳ một khoản phí nào.

Ngoài ra, INSEE Việt Nam còn phối hợp báo Tuổi Trẻ tài trợ 500 tấn xi măng INSEE Extra Durable để hỗ trợ công trình phục vụ chống mặn hoặc nhà dân trong vùng bị hạn mặn. INSEE Extra Durable được nghiên cứu và phát triển chuyên biệt dành cho môi trường xâm thực như phèn mặn.

Đây là loại xi măng bền sun-phát giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân từ môi trường như nước ngầm, muối, kiềm… gây ăn mòn cốt thép, ảnh hưởng đến chất lượng của bê tông và sự bền vững của công trình với chất lượng đã được kiểm chứng bởi các dự án lớn như Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải, Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn, Cánh đồng điện gió Bạc Liêu…

Với những nỗ lực trên, INSEE hy vọng rằng dự án này sẽ góp phần hỗ trợ người dân miền Tây trong cuộc chiến lâu dài chống hạn mặn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
INSEE Việt Nam tài trợ 500 triệu đồng, 500 tấn xi măng cho dự án "Nước cho vùng mặn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO