Hội thảo khoa học về lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

H.Ng| 27/10/2022 02:46

Nhằm giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về chủ nghĩa xã hội, bản chất, mục tiêu, quy luật khách quan của con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, sáng 27/10, Học viện Cán bộ TP.HCM và Đảng uỷ Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố tổ chức hội thảo khoa học "Tác phẩm Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW”.

Hội thảo khoa học về lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Hội thảo tập trung thảo luận nội dung tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm khẳng định những giá trị lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là nội dung cơ bản, hệ trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn dân hiện nay. Nghị quyết số 35-NQ/TW nêu rõ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, cương lĩnh chính trị, đường lối của Ðảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Bên cạnh đó, công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị; đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ được coi là then chốt để bảo đảm thành công quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định quan điểm: “Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. 

-6718-1666842699.jpg

Văn kiện Đại hội đã đưa ra những thông điệp mạnh mẽ, đúng đắn về định hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trong thời gian tới. Tác phẩm Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam tập hợp 29 bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến nay, đã hệ thống lại những thành tựu phát triển lý luận và những kết quả tổng kết thực tiễn mới nhất của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, lãnh đạo… đã đề cập và cung cấp đầy đủ những luận cứ khoa học, thực tiễn về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay. 

Về các giải pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW trong thời gian tới, các chuyên gia đã nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên; công tác báo chí, tuyên truyền, giảng dạy lý luận chính trị… trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo khoa học về lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO