Hội nghị trực tuyến giữa TP.HCM và TP Thượng Hải

P.V| 20/10/2021 06:00

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ngày 19/10/2021 đã tham dự hội nghị trực tuyến TP.HCM - TP. Thượng Hải (Trung Quốc). Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Anh Đức cho biết, từ khi thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác đến nay, TP.HCM (TP) và TP Thượng Hải đã triển khai nhiều chương trình giao lưu hợp tác, trong đó có những khóa đào tạo ngắn hạn của Thượng Hải dành cho cán bộ công chức TP.HCM từ năm 2017-2019.

Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức hy vọng thời gian tới, TP và Thượng Hải trao đổi để tiếp tục triển khai những khóa đào tạo như vậy, tập trung vào các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và có thế mạnh như trung tâm tài chính, đô thị thông minh, đổi mới sáng tạo.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tại hội nghị trực tuyến.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tại hội nghị trực tuyến.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng giới thiệu về TP. Thủ Đức, thuộc TP. Đây là mô hình chính quyền đô thị mới nhằm tạo động lực tiếp tục phát triển TP trong tương lai và cũng là mô hình TP có thể học tập kinh nghiệm từ Thượng Hải. TP. Thủ Đức được kỳ vọng trở thành trung tâm khởi nghiệp và công viên phần mềm lớn nhất nước, trở thành thành phố 5G trong thời gian không xa.

Do đó, TP mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình trung tâm tài chính đã thành công trên thế giới, trong đó có trung tâm tài chính phố Đông Thượng Hải - trung tâm tài chính quan trọng nhất ở Trung Quốc và là một trong những trung tâm lớn nhất ở châu Á và trên thế giới.

Lãnh đạo TP cũng đề nghị Thượng Hải giới thiệu cho TP một số chuyên gia để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và hỗ trợ để cán bộ chuyên môn của TP đến trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu mô hình trung tâm tài chính quốc tế Thượng Hải trong thời gian tới. Ông Dương Anh Đức tin rằng, với quyết tâm và nỗ lực từ hai phía, mối quan hệ giữa TP và Thượng Hải sẽ ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Phó thị trưởng TP. Thượng Hải Tôn Minh cho rằng, từ khi thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác đến nay, hai địa phương đã triển khai nhiều chương trình giao lưu hợp tác về kinh tế, văn hóa. Trong thời gian tới, Thượng Hải sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về công tác chống dịch bệnh và hợp tác với TP trên các lĩnh vực mà TP, TP Thủ Đức đang quan tâm. Đặc biệt, là chương trình chuyển đổi số, hợp tác thương mại, kinh tế, tài chính.

Bà Tôn Minh gởi lời chúc TP. Thủ Đức sớm đạt mục tiêu đặt ra là xây dựng mô hình đô thị thông minh, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, đồng thời khẳng định Thượng Hải sẵn sàng cử chuyên gia để hai bên cùng trao đổi, hợp tác trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị trực tuyến giữa TP.HCM và TP Thượng Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO