![]() |
Vào ngày 17,18,19/10/2011 sắp tới, Hội nghị Thượng đỉnh về Thu mua – Sản xuất – Bán lẻ & Phân phối - “Source.Make.Deliver 2011” do Hiệp hội chuỗi cung ứng Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại khách sạn InterContinental -TPHCM.
![]() |
Trong ba ngày, hội nghị sẽ thảo luận ba chủ đề chính xoay quanh các vấn đề của chuỗi cung ứng: Thu mua, sản xuất, bán lẻ và phân phối. Vào ngày 20/10, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư quan tâm có thể đăng ký đi tham quan các nhà máy sản xuất hàng đầu tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ hội nghị, khách tham dự có thể tham gia các hội thảo với nhiều chủ đề: Xu hướng dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam và từ Việt Nam ra thế giới, cơ hội vào thách thức trong ngành sản xuất Việt Nam, tương lai ngành bán lẻ Việt Nam, chiến lược thành công cho thị trường bán lẻ Việt Nam…và nhiều buổi thuyết trình với nội dung phong phú khác.
Các diễn giả tham gia trình bày tại hội nghị là những chuyên gia, nhà quản trị trong và ngoài nước có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuỗi cung ứng: Tiến sĩ Eckhart Dutz, ông Greg Ohan (CBRE), ông Arjan Dominicus (TGĐ DAMCO Việt Nam), ông Paul Lim (Chủ tịch Supply Chain Asia), Paul Bradley (GĐ điều hành Caprica International), Florian Beranek (Giám đốc kỹ thuật-Tổ chức phát triển công nghiệp LHQ (UNIDO)…
Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp cập nhật thông tin và các kiến thức thực tế mới nhất trong việc tìm nguồn cung thu mua hàng hóa, sản xuất và phân phối, nâng cao hiểu biết về môi trường công nghiệp và cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam ứng dụng các giải pháp vào thực tiễn cách giảm chi phí cho công ty và nâng cao hiệu quả công việc. Hội nghị cũng là dịp để các doanh nghiệp thảo luận và cùng tìm ra những giải pháp, sáng kiến làm tăng tính cạnh tranh cho chuỗi cung ứng của mình cũng như kết nối giao lưu với các cá nhân, tổ chức, các nhà cung ứng chuyên nghiệp trong nước và khu vực.
Tại buổi họp báo giới thiệu hội nghị, Tiến sĩ Eckart Dutz, đồng sáng lập Hiệp hội chuỗi cung ứng Việt Nam khẳng định:” Nếu các doanh nghiệp có thể giảm chi phí cho chuỗi cung ứng 5% thì có thể tác động ngay làm tăng doanh thu lên 45%, trong khi đó nếu doanh số bán hàng tăng 5% thì lợi nhuận chỉ tăng 5%”.
Ông Marc Towsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam cho biết: “Chi phí nhân công và chi phí kinh doanh tại Trung Quốc ngày càng tăng cao khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang Đông Nam Á mà đặc biệt là Việt Nam. Tuy nhiên Việt Nam còn rất nhiều việc cần làm để nâng cao năng lực cạnh tranh với các nước khác vì sự thiếu hụt các ngành công nghiệp hỗ trợ và chiến lược tổng thể ở tầm quốc gia để phát triển các ngành công nghiệp này”.