Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM: Hướng đến trách nhiệm với cộng đồng

THẢO NGUYÊN| 06/03/2019 06:24

Là một hội nghề nghiệp đại diện các doanh nhân trẻ tại TP.HCM, hơn 20 năm sau khi ra đời, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - TP.HCM) có nhiều hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu và xứng đáng là điểm tựa cho các doanh nghiệp trẻ.

Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM: Hướng đến trách nhiệm với cộng đồng

Các doanh nhân đóng góp cho Thư viện container

Từ cuối năm 2018 bước sang 2019, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) đã xốc dậy phong trào với nhiều "cú hích". Trong đó có nhiều hoạt động bề nổi lẫn bề sâu vì sự phát triển chung của các doanh nghiệp trên thương trường.

Chương trình "Xây đắp ước mơ đến trường" là chương trình do quỹ Tấm lòng vàng của YBA phối hợp với các địa phương xây trường mẫu giáo cho trẻ em vùng sâu vùng xa; tháng 9/2018 đã tiến hành tại xã Krông Nô, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Cùng mục đích chăm lo việc học tập và khơi nguồn sáng tạo từ các em, Thư viện container được YBA triển khai vào tháng 11/2018. Thư viện này không chỉ cho các em tiếp cận sách, đọc sách mà còn là nơi để các em vui chơi và tiếp cận các thiết bị công nghệ.

Cùng trong tháng 1/2019, tháng chuyển qua mùa Tết, YBA và 4 chi hội trực thuộc là YBA Sài Gòn, YBA Chợ Lớn, YBA Gia Định, YBA Tân Sơn Nhất đã tổ chức những ngày hội gắn liền với công tác xã hội, nâng cao nhận thức thương trường cho các doanh nhân thông qua những cuộc nói chuyện của chuyên gia và doanh nhân uy tín.

Tại cuộc họp mặt mừng xuân Kỷ Hợi 2019, ngoài giao lưu, trưng bày sản phẩm, các đại biểu còn được tham dự các buổi nói chuyện với chủ đề "Triết lý kinh doanh "Bảng hiệu vàng" trong việc xây dựng thương hiệu ABC Bakery" (diễn giả: Cao Siêu Lực), "Xây dựng văn hóa yêu thương và hỗ trợ đồng đội trong thế giới di động" (diễn giả: Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế giới di động - MWG), "Những kỹ năng cần có của CEO trong thời đại kỷ nguyên số” (diễn giả: Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia và cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho Chính phủ Malaysia)...

Đồng thời, giải golf từ thiện YBA lần 7 cũng được tổ chức dịp này, chi phí của giải dành mua 1.000 phần quà Tết tặng công nhân ăn tết xa nhà. Song song đó còn có chương trình trao nhà tình thương cho người nghèo ở Long An của YBA Gia Định, chương trình thăm doanh nghiệp tiềm năng đầu năm 2019 của YBA Chợ Lớn...

Giải Golf từ thiện Tết Kỷ Hợi 2019

Giải Golf từ thiện Tết Kỷ Hợi 2019

Từ sau Tết, nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo đã diễn ra với các chủ đề "Xử lý khủng hoảng nhân sự đầu năm, đâu là giải pháp tối ưu?", "Quản trị nhân tài chiến lược dựa trên bộ chuẩn năng lực", "Để đi xa, hãy đi thật vững và có thật nhiều trải nghiệm"... Các hoạt động này được đông đảo hội viên doanh nhân tham gia vì tính thiết thực của nó.

Tháng 3/2019, chương trình hoạt động của YBA bắt đầu bằng việc phối hợp với Trường Trung cấp Công nghệ bách khoa mở lớp pha chế những loại nước uống ngon và bổ dưỡng pha chế tại nhà (cocktail, moctail, các loại sinh tố...) dành cho nữ doanh nhân trẻ, đây cũng là chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 dành cho chị em. Ngày 23/3 sẽ diễn ra tọa đàm với chủ đề "Giải pháp thu hút nhân tài trong doanh nghiệp".

Hoạt động đa dạng, thường xuyên của YBA đã tạo sức hút và kết nối được đông đảo hội viên là các doanh nhân trẻ tham gia phong trào. Tất cả nhằm hướng đến mẫu hình doanh nhân mới: có trách nhiệm với cộng đồng, am hiểu thị trường và hướng đến ngành nghề kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM: Hướng đến trách nhiệm với cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO