Hội Báo toàn quốc năm 2023 có quy mô lớn nhất, ý nghĩa đặc biệt

T.Hải| 11/03/2023 08:14

Với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra từ 17/-19/3 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo bà Lê Mỹ Ái Linh - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2023 chia sẻ tại cuộc họp báo ngày 10/3, Hội Báo toàn quốc năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý I/2023.

Hội báo có sự góp mặt của 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; cùng các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu của các Liên Chi hội: Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông… và sự tham gia hoạt động của khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí, khu trưng bày của các đơn vị cung cấp trang thiết bị báo chí - truyền thông hiện đại.

Theo bà Linh, đây là sự kiện lớn của báo giới cả nước chào mừng những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Họp báo thông tin về Hội báo toàn quốc 2023

Họp báo thông tin về Hội báo toàn quốc 2023

Thông tin từ ban tổ chức, hội báo cũng nhằm tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân, nâng cao uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam. Đây cũng là dịp để biểu dương, động viên những cống hiến của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Điểm đặc biết của hội báo năm nay là chuỗi sự kiện về nghiệp vụ báo chí. Người làm báo trong cả nước và công chúng có cơ hội phân tích và học hỏi thông qua tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, từ đó góp phần gia tăng hơn nữa báo chí chất lượng cao.

Đặc biệt là hội thảo: “AI (trí tuệ nhân tạo) và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn” đề cập đến vấn đề “nóng” của báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số. Hội thảo đặt ra các vấn đề: AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn, xu hướng trên thế giới và định hướng ứng dụng tại Việt Nam, AI buộc các tòa soạn phải thay đổi như thế nào...

Đây được xem là cơ hội để các nhà báo, lãnh đạo cơ quan báo chí cùng nhận diện xu hướng trên thế giới, thảo luận về những câu hỏi hóc búa mà trí tuệ nhân tạo đang đặt ra, từ đó định hướng sáng tạo và ứng dụng trong quản trị sáng tạo nội dung ở mỗi cơ quan báo chí Việt Nam.

-9109-1678533169.jpg

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn là diễn đàn chia sẻ kiến thức, trải nghiệm, giao lưu văn hóa và tiện ích của doanh nhân trung thực hiếu nghĩa, thông tin kinh tế tổng hợp chuyên sâu, kết nối doanh nhân, doanh nghiệp

Hội báo lần này có những hoạt động bên lề gồm: Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023; tọa đàm “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số”; tọa đàm “Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu”; Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023; Giải Bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 2; triển lãm ảnh “Những nẻo đường Xuân”; trưng bày “Xuân xưa trên báo Tết”… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ.

Hội báo toàn quốc mở cửa hằng ngày từ 8 giờ - 18 giờ để công chúng tham quan và tham dự các hoạt động. Lễ khai mạc diễn ra vào 8 giờ 30 phút ngày 17/3/2023, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên VTV, VOV và tiếp sóng trên các Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương, địa phương.

Lễ bế mạc diễn ra vào 15 giờ ngày 19/3/2023, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội và VOV. Trong lễ bế mạc, ban tổ chức sẽ trao 4 loại giải thưởng, bao gồm: Giải “Bìa báo Tết ấn tượng”; giải “Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng”; giải “Chương trình phát thanh truyền hình Tết ấn tượng”; giải “Ấn tượng báo chí 2023”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Báo toàn quốc năm 2023 có quy mô lớn nhất, ý nghĩa đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO