Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (24/2 - 2/3/2019)

P.T| 02/03/2019 05:50

Vietnam Airlines, Bamboo Airways đạt nhiều thỏa thuận nâng cấp và tăng chất lượng hoạt động; Sacombank dành ưu đãi cho doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực nhựa, thủy sản, thức ăn chăn nuôi, vật liệu xây dựng…

Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (24/2 - 2/3/2019)

Doanh nhân “Dũng lò vôi” đầu tư 10.000 tỷ đồng xử lý nước thải trên toàn quốc

Tại Tọa đàm mùa Xuân 2019 diễn ra tại TP. Đà Nẵng sáng 1/3, Giám đốc Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh - ông Huỳnh Uy Dũng (thường được gọi là “Dũng lò vôi”) cam kết ưu tiên đầu tư hệ thống xử lý nước thải hàng đầu cho Đà Nẵng trong kế hoạch đầu tư 10.000 tỷ đồng để xử lý nước thải trên toàn quốc.

Ông Dũng bày tỏ “tham vọng” khi xử lý hệ thống nước thải có thể tái sử dụng sinh hoạt, thậm chí có thể nuôi được cá Koi (nguồn gốc từ Nhật Bản).

Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh đã được biết đến sau hàng loạt dự án khoa học xử lý nước thải thành công tại Bình Dương. Nhận định việc đầu tư các dự án liên quan đến môi trường sẽ không mang lại hiệu quả kinh tế cao như những lĩnh vực khác, nhưng sau một thời gian dài hoạt động kinh doanh, ông Dũng có tâm nguyện cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội thông qua những sản phẩm công trình dự án mang tính đại chúng lâu dài bền vững không đặt nặng về tính hiệu quả kinh tế.

Vietnam Airlines và Sabre hợp tác về công nghệ thông tin hàng không

Sáng 27/2, Vietnam Airlines và Tập đoàn Sabre - nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng không, khách sạn và du lịch của Hoa Kỳ, đã ký kết mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không với trị giá 300 triệu USD. Lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội, có sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ông Trump đến Việt Nam tham gia cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai).   

Mở rộng hợp tác chiến lược với Sabre là nỗ lực của Vietnam Airlines trong thời kỳ công nghệ 4.0, từ đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách và thực hiện mục tiêu đưa Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline) trước năm 2020.

Sau quá trình mở rộng, nâng cấp đội tàu bay gần 100 chiếc trong thời gian vừa qua, hợp tác lần này là dấu mốc đáng chú ý theo của Vietnam Airlines trong lộ trình trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao.

Theo nội dung hợp tác, Vietnam Airlines sẽ tiến tới triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất của Sabre trong lĩnh vực hàng không như lập kế hoạch đường bay, lịch bay; điều hành bay; quản trị giá cước và doanh thu; hệ thống phục vụ hành khách cho đơn vị thành viên...

Cùng với hệ thống đặt chỗ, bán vé SabreSonic hiện tại của Vietnam Airlines, các giải pháp công nghệ của Sabre sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, lợi nhuận cũng như năng lực cạnh tranh của Vietnam Airlines trong thời đại công nghệ số.

Một trong những giải pháp công nghệ đáng chú ý là quản trị dịch vụ trên không (Sabre In-Flight Solution), giúp Vietnam Airlines gia tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời tiết kiệm lên tới 10% chi phí phục vụ suất ăn.

Ngoài ra, hai bên còn có những thỏa thuận mới, dài hạn trong việc sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu GDS của Sabre cho hệ thống bán vé trong nước của Vietnam Airlines.

Trước đó, vào giữa năm 2018, hãng cũng đã ký hợp đồng dài hạn với Sabre về việc duy trì, nâng cấp và bổ sung các chức năng mới cho hệ thống SabreSonic trị giá 400 triệu USD.

Sacombank dành 9.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho doanh nghiệp sản xuất

Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa triển khai gói cho vay đầu tiên đến 9.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm dành cho khách hàng doanh nghiệp. Ưu đãi này được áp dụng đến 30/6.

Đây là gói vay có lãi suất thấp được áp dụng đối với hầu hết khách hàng doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong các ngành như nhựa, thủy sản, cao su, thức ăn chăn nuôi, vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng, dược phẩm, thiết bị y tế, dệt may, da giày…

Trong năm 2018, Sacombank đã dành nhiều gói vay ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp lên đến 15.000 tỷ đồng; tổ chức các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, điển hình là “Ngân hàng doanh nghiệp 4.0” gồm khuyến mãi và nhiều ưu đãi về phí lên đến gần 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể tra cứu chứng từ điện tử (chứng thư bảo lãnh, hợp đồng tiền gửi) bằng QR Code một cách chủ động, hiện đại, tiện lợi, bảo mật thông tin.

Bamboo Airways chi 3 tỷ USD mua thêm 10 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner

Sáng 27/2, hãng hàng không Bamboo Airways vừa ký thỏa thuận mua 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD với Tập đoàn Boeing (Mỹ).

Nếu tính cả hợp đồng mua 20 máy bay 787 được ký thoả thuận vào tháng 6/2018 và với đơn hàng mới, đội bay của hãng dự kiến sẽ sở hữu 30 chiếc thân rộng Boeing 787. Những chiếc máy bay đầu tiên sẽ được phía Boeing bàn giao cho đối tác Việt Nam từ quý 3/2020.

Bên cạnh đơn hàng mới, ngay trong sáng 27/2, Bamboo Airways và Boeing cũng có sự thống nhất về việc nghiên cứu mở rộng các hợp đồng mua hàng trong tương lai gần. Theo đó, Bamboo Airways đang cân nhắc việc mua thêm 25 máy bay thân hẹp dòng 737 MAX của Boeing, với giá trị hợp đồng theo niêm yết của nhà sản xuất ước tính 2,5 tỷ USD.

Trước đó, vào tháng 3/2018, Bamboo Airways đã ký thoả thuận mua 24 máy bay Airbus A321 NEO trị giá 3,2 tỷ USD.

Kể từ chuyến bay khai trương đầu tiên hôm 16/1/2019, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 1.000 chuyến bay, vận chuyển khoảng 90.000 lượt khách.

Sau khi mở 4 tuyến bay từ Vinh đi TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt và Buôn Ma Thuột, tổng số tuyến bay mà hãng hàng không này đang khai thác tính tới cuối tháng 2/2019 là 14 đường bay nội địa, hoạt động tại 15 sân bay trên phạm vi toàn quốc. Bamboo Airways có kế hoạch sẽ khai trương đường bay thẳng Việt-Mỹ trong cuối 2019 và đầu 2020.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rời ghế Chủ tịch Vinhomes

Công ty CP Vinhomes vừa thông báo Nghị quyết HĐQT việc bầu Chủ tịch HĐQT, miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Theo đó, VHM thông qua đề nghị của ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch công ty về việc bầu bà Nguyễn Diệu  Linh làm Chủ tịch HĐQT thay cho ông Phạm Nhật Vượng.

HĐQT Công ty cũng thông qua việc miễn nhiệm bà Nguyễn Diệu Linh khỏi chức vụ Tổng giám đốc VHM và bổ nhiệm bà Lưu Thị Ánh Xuân giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty thay cho bà Linh.

Tân chủ tịch VHM, bà Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974, đã có 13 năm làm việc tại Tập đoàn Vingroup. Bà Linh có trình độ cử nhân ngoại ngữ. Trước khi gia nhập Vingroup, bà Linh là luật sư của hãng luật Ngo Migueres & Partners tại Hà Nội từ năm 1996 – 1999; cộng sự hãng luật Gide Loyrette Nouel tại Hà Nội từ năm 1999 đến tháng 1/2005.

Tân CEO của Vinhomes - bà Lưu Thị Ánh Xuân sinh năm 1970, thạc sĩ từ Đại học Quản lý Henley. Bà Xuân từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc VPBank từ 2007 đến 2010 và Phó tổng giám đốc VPBank từ 2012-2014. 

Vietnam Airlines sẽ mở đường bay từ Quảng Ninh, Đà Nẵng đến Campuchia

Ngày 26/2, tại Phnom Penh (Campuchia), Vietnam Airlines và Bộ Du lịch Campuchia đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2019-2021. Lễ ký có sự chứng kiến của Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu mở các đường bay mới kết nối thành phố Hạ Long, Đà Nẵng tới các điểm đến Siem Reap, Phnom Penh và Sihanoukville của Campuchia sau 2 đường bay xuyên Đông Dương và 3 đường bay thẳng đến nước này.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ cung ứng vé máy bay miễn cước cho các cán bộ, chuyên gia Campuchia tham dự hội thảo, chương trình đào tạo phát triển nguồn lực.

Năm 2018, sản lượng hành khách hai chiều Việt Nam - Campuchia do Vietnam Airlines vận chuyển đạt hơn 700.000 ghế. Tính đến năm 2019, Vietnam Airlines đã có hơn 40 năm khai thác đường bay kết nối Việt Nam với Campuchia. Hiện tại, hãng đang khai thác 2 đường bay xuyên Đông Dương và 3 đường bay thẳng đến Campuchia gồm Hà Nội - Siem Reap; TP.HCM - Siem Reap và TP.HCM - Phnom Penh với tổng tần suất 56 chuyến/tuần.

Ngoài ra, Cambodia Angkor Air - hãng hàng không thành viên của Vietnam Airlines cũng khai thác 4 đường bay gồm Đà Nẵng – Siem Reap; TP.HCM đến Siem Reap; TP.HCM - Phnom Penh; TP.HCM - Sihanoukville với tổng tần suất 56 chuyến/tuần.

Dự kiến từ tháng 4/2019, Vietnam Airlines sẽ khai thác thêm đường bay Đà Nẵng - Siem Reap với tần suất 4 chuyến/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (24/2 - 2/3/2019)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO