Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (22 - 28/12/2018)

P.T| 29/12/2018 07:00

Khánh thành tổ hợp chế biến theo công nghệ thịt mát đầu tiên tại Việt Nam, vuivui.com đóng cửa, thêm một bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế đi vào hoạt động tại TP.HCM, tạm ngưng cấp phép tăng chuyến cho VietJet Air...

Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (22 - 28/12/2018)

Thịt Meat Deli được bảo quản ở nhiệt độ 0-4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng

Masan khánh thành tổ hợp chế biến theo công nghệ thịt mát

Ngày 23/12, Tập đoàn Masan (Masan Group) tổ chức lễ khánh thành dự án tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Nhà máy có vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng trên diện tích 10ha, với công suất thiết kế 1,4 triệu con lợn/năm, tương đương 140.000 tấn/năm. Nhà máy được đầu tư dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến nhất hiện nay do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp.

Đây là quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu  u lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Nhà máy được vận hành theo tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm. Thịt lợn sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập; giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt.

Sản phẩm thịt Meat Deli luôn được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0-4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng.

PVOIL đạt lợi nhuận hợp nhất 587 tỷ đồng trong năm 2018

Đến thời điểm này, các chỉ tiêu tài chính hợp nhất của Tổng Công ty CP Dầu Việt Nam (PVOIL) trong năm 2018 đều vượt kế hoạch đề ra.

Theo đó, doanh thu hợp nhất ước đạt 57.110 tỷ đồng, tăng 15% so với kế hoạch năm; lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 587 tỷ đồng, tăng 17% so với kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 8.252 tỷ đồng, tăng 15% so với kế hoạch năm.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, năm 2018, PVOIL đảm bảo xuất bán an toàn và hiệu quả toàn bộ lượng dầu thô được giao, cung cấp đầy đủ, kịp thời cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Đồng thời giữ ổn định thị phần, hệ thống phân phối; duy trì tốc độ phát triển sản lượng phù hợp với tăng trưởng chung của cả thị trường, đảm bảo an toàn, hiệu quả; hoàn thành vượt mức hầu hết các chi tiêu kế hoạch được giao.

Năm 2018, sản lượng bán hàng qua cửa hàng xăng dầu của PVOIL tăng 8% so với năm 2017, chiếm tỷ trọng 25,3%/tổng sản lượng tiêu thụ nội địa.

Thế Giới Di Động đóng cửa vuivui.com

Trang thương mại điện tử vuivui.com của Thế Giới Di Động (MWG) vừa chính thức đóng cửa sau gần 2 năm nhảy vào lĩnh vực kinh doanh trên môi trường internet.

Được biết, sau khi đóng cửa, toàn bộ nền tảng website, hậu cần, giao nhận của vuivui.com được chuyển sang cho bachhoaxanh.com - một thành viên khác của MWG. Chuỗi Bách Hóa Xanh hiện có hơn 400 cửa hàng, MWG dự tính tăng lên 500 vào đầu năm 2019. Tháng 11 vừa qua, MWG cũng đã rót thêm 1.250 tỷ đồng tăng vốn điều lệ cho Bách Hóa Xanh và dự kiến tăng lên 3.000 tỷ đồng trong trung dài hạn.

Kế hoạch doanh thu năm 2019 của MWG là 108.468 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự đạt 3.571 tỷ đồng.

Bệnh viện kỹ thuật cao Gia An 115 đi vào hoạt động

Bệnh viện Gia An 115 vừa chính thức khánh thành và đi vào hoạt động tại số 5 đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện thứ hai trong Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La (quận Bình Tân), với tổng diện tích hơn 15.000 m2. Bệnh viện Gia An 115 gồm khối nhà cao 10 tầng và các khu điều trị được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Kume Asia của Nhật Bản thiết kế và Global Health Services Network (Hoa Kỳ) tư vấn.

Với quy mô 367 giường bệnh, 60 phòng khám và được trang bị đầy đủ các phương tiện để phục vụ các chuyên khoa sâu, Bệnh viện Gia An 115 được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 31/8/2018 và là một bệnh viện đa khoa, đặc biệt tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, thần kinh - đột quỵ, nội tiết, chấn thương chỉnh hình, vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.

Bệnh viện Gia An 115 được sự hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện Nhân Dân 115 về nguồn nhân lực, hỗ trợ chuyên môn từ các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành, sự chia sẻ lượng bệnh quá tải thông qua Đề án hợp tác công tư được UBND TP ủng hộ và phê duyệt chủ trương.

FPT 6 năm liên tiếp trong danh sách Top 10 Sao Vàng đất Việt

Top 10 thương hiệu được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 gồm FPT, Vingroup, Hòa Phát, TTC, Traphaco, Thiên Long, Xây dựng Hòa Bình, Gỗ An Cường, Thủy Sản Minh Phú, CENLAND. Đây là lần thứ 6 liên tiếp FPT được xếp ở vị trí này.

Theo ông Hoàng Việt Anh - Phó tổng Giám đốc FPT, trong năm 2018, FPT đã đẩy mạnh việc chuyển đổi số, Tập đoàn dùng các kinh nghiệm từ các dự án cho các khách hàng lớn trên thế giới để tự chuyển đổi số cho chính mình, đưa FPT trở thành một trong những tổ chức hiếm hoi thực hiện Chuyển đổi số thành công.

“Trong vòng 3 năm tới, FPT phấn đấu trở thành một thương hiệu mạnh về chuyển đổi số trong nước cũng như trên thế giới”, ông Hoàng Việt Anh chia sẻ.

VietJet Air bị tạm ngưng cấp phép tăng chuyến

Ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của VietJet Air trong quá trình tiếp đất hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, 2 bánh trước rơi ra khỏi càng. Trước đó, tại sân bay Cam Ranh, chuyến bay VJ689 ngày 25/12 đã hạ cánh xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.

Trên đây là 2 trong số 7 sự cố khai thác tàu bay của Hãng hàng không VietJet Air trong quý 4-2018. Do vậy, Cục Hàng không đã tạm ngưng cấp phép khai thác tăng chuyến của hãng này. Quyết định của cơ quan chức năng cũng nêu rõ sẽ áp dụng quy chế giám sát đặc biệt đối với VietJet Air, yêu cầu Hãng nghiêm túc thực hiện các quy định, quy trình về an toàn khai thác tàu bay; lập kế hoạch bảo dưỡng và nguồn nhân lực bảo dưỡng phù hợp với yêu cầu khai thác; rút kinh nghiệm sâu sắc nguyên nhân gây ra các sự cố, khẩn trương đề ra các biện pháp khắc phục, đảm bảo mục tiêu an toàn chuyến bay là trên hết; không vì mục đích lợi nhuận làm ảnh hưởng đến an toàn, an ninh và chất lượng phục vụ chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (22 - 28/12/2018)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO