Hàng tiêu dùng bất ngờ giảm giá

07/06/2009 01:00

Trong khoảng một tuần trở lại đây, giá nhiều nhóm hàng như thực phẩm tươi sống, vải sợi may mặc, giày dép, da – giả da, nhựa, dụng cụ làm bếp… đột nhiên giảm mạnh

Hàng tiêu dùng bất ngờ giảm giá

Trong khoảng một tuần trở lại đây, giá nhiều nhóm hàng như thực phẩm tươi sống, vải sợi may mặc, giày dép, da – giả da, nhựa, dụng cụ làm bếp… đột nhiên giảm mạnh

Nhiều loại rau củ quả giảm giá do nguồn cung tăng. Ảnh: Lê Hồng Thái

Thực phẩm giảm giá mạnh nhất



Từ sau tết Đoan ngọ (28.5), tại các chợ trong thành phố, các mặt hàng tươi sống bất ngờ có mức giảm giá khoảng từ 1.000 – 5.000đ/kg. Đây là đợt giảm giá đầu tiên của nhóm hàng này từ sau tết Nguyên đán.

Gà trắng công nghiệp, gà lông màu bán ra tại trại đầu tháng sáu đều giảm 6.000 – 7.000đ/kg, với mức giá tương ứng là 20.000đ và 37.000đ/kg. Các bà nội trợ chỉ phải mua gà tam hoàng 48.000 – 53.000đ, thay vì trên dưới 60.000đ/kg.

Tương tự, giá heo hơi giảm khoảng 6.000đ/kg, còn 36.000đ, thậm chí có nơi chỉ còn 34.000đ. Ghi nhận ở một số chợ bán lẻ trên địa bàn TP.HCM cho thấy, thịt heo bán lẻ giảm từ 2.000 – 4.000đ/kg tuỳ loại.

Mặt hàng thuỷ sản và rau củ cũng bắt đầu hạ nhiệt. Nhung, phường Linh Trung, Thủ Đức cho biết: “Một ký cà chua cũng giảm tới 3.000đ, còn 5.000đ/kg, rau cải ngọt, cải xanh, xà lách, rau muống, đậu bắp… mỗi loại cũng giảm thêm 500 – 2.000đ/kg”. Dù sản lượng cá về chợ đầu mối nông sản Bình Điền trong tuần qua giảm 1%, đạt 3.630 tấn, nhưng giá nhiều loại, nhất là cá đồng như diêu hồng, lóc nuôi, rô đồng… lại giảm mạnh, từ 2.000 – 4.000đ/kg.

Sức mua thấp, nguồn cung thừa

Bà Kim Vàng, chủ sạp Vinh Phát bán quần áo may sẵn ở chợ Kim Biên cho biết, hàng mới về giảm khoảng 10%, hàng hết mốt giảm 30%. Bà Liễu, chủ sạp vải 304 ở chợ Bình Tây cũng phải giảm giá vải nhập dù giá đôla đang tăng. Có loại vải giảm tới 50%. Bà Nguyệt bán hàng bách hoá ở gần khu chung cư Bàu Cát nói: “Đi lấy hàng sỉ thấy thứ nào cũng bắt đầu giảm giá. Nước ngọt giảm 2.000đ/thùng, các loại dầu gội sữa tắm tăng chiết khấu thêm 1% khi mua nguyên lốc, gia vị không giảm giá, nhưng kèm thêm hàng khuyến mãi khi mua nguyên thùng…”

Mùa mưa đến, thị trường vào hè học sinh nghỉ, khách đi mua sắm ngày càng vắng… đã tác động kéo giá xuống thấp. “Nhiều bếp ăn ở trường trung học và đại học không nhập thịt gà, các quán cơm cũng giảm số lượng hẳn lại” – giám đốc một doanh nghiệp ở khu giết mổ gia cầm An Nhơn khẳng định. Ông Huỳnh Quốc Bảo, ban quản lý chợ Bình Tây cho biết, chợ ế nên tiểu thương giảm giá cạnh tranh với nhau, để kéo khách sỉ lẫn khách lẻ. Bà Nguyễn Thị Kim, chủ sạp chợ Bến Thành nói: “Giá USD tăng, giá nguyên liệu tăng nhưng vải sợi hay quần áo may sẵn, giày dép vẫn hạ giá vì ế. Người bán sợ ngậm hàng trong mùa mưa. Đến tháng 8, tháng 9 mà không bán hết thì sẽ có đợt mẫu mã mới về, chỉ có nước đổ bán xôn đại hạ giá”.

Anh Trần Quang Trung, thương lái từ Đồng Nai chuyên cung cấp thịt heo tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn cho hay, giá thịt heo giảm do tiêu thụ khá chậm. “Mới tháng trước, trung bình mỗi đêm tôi bán ra khoảng trên dưới 40 con heo, nay thì giảm còn dưới 30 con”, anh Trung nói. Một số đầu mối cung cấp thịt gà chủ lực tại TP.HCM cho rằng, thời điểm này đang là “đỉnh” của nguồn cung nên thị trường có dấu hiệu dôi dư gà chính là nguyên nhân dẫn tới giá tụt giảm mạnh như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng tiêu dùng bất ngờ giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO