Hàng loạt cây xăng ngưng bán, Sở Công Thương TP.HCM tháo gỡ chuỗi cung ứng

Trần Thanh| 09/10/2022 02:53

Những ngày qua, hàng loạt cây xăng trên địa bàn TP.HCM ngưng bán xăng và treo biển hết hàng khiến dư luận người dân bức xúc, Sơ Công Thương đã lập tức triển khai các biện pháp tháp gỡ để chuỗi cung ứng xăng dầu cho người dân được đảm bảo.

Theo Sở Công Thương, hiện nay tình hình cung ứng xăng dầu của TP.HCM đang gặp những khó khăn nhất định. Nguồn cung có tình trạng thiếu hụt cục bộ do việc nhập khẩu của 1 số đơn vị bị gián đoạn, việc vận chuyển vừa qua cũng bị ảnh hưởng do tình hình bão lũ.

-7257-1665330665.jpg

Hiện tại nhiều cây xăng tạm ngưng bán hàng.

Một số cửa hàng bán lẻ đã tạm ngưng hoạt động hoặc kinh doanh gián đoạn do nguồn hàng cung ứng không đáp ứng kịp, đặc biệt là vào thời điểm giờ cao điểm do xe bồn vận chuyển xăng dầu không được lưu thông trong giờ cao điểm. Các cửa hàng này chủ yếu thuộc doanh nghiệp tư nhân kinh doanh nhỏ lẻ, không theo chuỗi và nguồn lực có giới hạn nên khó cân đối, bù đắp chi phí.

Với tình hình đó, Sở Công Thương đã đưa ra những chỉ đạo nhằm ổn định tình hình hiện tại. Về công tác kiểm tra, giám sát địa bàn: Sở Công Thương đang phối hợp chặt chẽ với UBND các quận huyện, Cục QLTT theo dõi sát tình hình, nắm rõ nguyên nhân, lý do đóng cửa, tạm dừng kinh doanh của từng cửa hàng để có hướng xử lý phù hợp.

Đối với doanh nghiệp, trước những khó khăn này, Sở Công Thương đã tổ chức gặp gỡ, lắng nghe trực tiếp ý kiến của doanh nghiệp, động viên, chia sẻ và đã tham mưu UBND Thành phố báo cáo Liên bộ Công thương và Tài chính về tình hình hoạt động bán lẻ trên địa bàn để có những giải pháp phù hợp đảm bảo lợi ích hài hòa giúp cho các doanh nghiệp cân đối lại chi phí và đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ cho nhu cầu sản xuất tiêu dùng của người dân. Liên Bộ cũng đã có nghiên cứu và điều chỉnh, theo đó dự báo kỳ điều chỉnh giá ngày 11/10 tới đây sẽ khắc phục được những bất cập về chi phí.

Hiện nay để khắc phục tình trạng này, Sở Công Thương đã đề nghị các đơn vị có chuỗi cung ứng lớn tăng cường nhập hàng để cung ứng xăng dầu cho doanh nghiệp bán lẻ. Riêng đêm 9/10, Petrolimex Thành phố sẽ huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho các hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình để tăng cường nguồn cung bù đắp cho các cửa hàng lân cận đóng cửa hoặc bị gián đoạn nguồn cung cục bộ.

Sở Công Thương có kiến nghị và được UBND TP.HCM chấp thuận, cho phép phối hợp Cảnh sát giao thông và Sở GTVT sẽ tạo điều kiện phân luong cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu có thể thuận lợi tiếp cận các cửa hàng, cấp xăng dầu trong giờ cao điểm. Mặt khác, với khoảng 500 cửa hàng bán lẻ vẫn đang duy trì hoạt động và cung ứng đầy đủ xăng dầu ra thị trường, Sở Công Thương sẽ công bố danh sách này để doanh nghiệp và người dân có thể yên tâm và thuận tiện trong việc mua và đổ xăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng loạt cây xăng ngưng bán, Sở Công Thương TP.HCM tháo gỡ chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO