Hà Nội "hút" 585 triệu vốn FDI trong 6 tháng đầu năm 2015

07/07/2015 06:22

Điều này cho thấy, hiệu quả của dòng vốn FDI vào thành phố đang ngày càng tăng lên.

Hà Nội

Theo số liệu mới nhất UBND thành phố Hà Nội báo cáo tại kỳ họp thứ 13 Hội đồng Nhân dân Thành phố diễn ra sáng 6/7, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào thành phố trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt 585 triệu USD, tăng nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm 2014.

Điều này cho thấy, hiệu quả của dòng vốn FDI vào thành phố đang ngày càng tăng lên.

Để đạt được kết quả này, thành phố đã tổ chức hội nghị gặp gỡ đối thoại với 37 dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy đầu tư; sau hội nghị đã chỉ đạo các sở ngành giải quyết cụ thể các vướng mắc liên quan với từng dự án để đẩy nhanh tiến độ.

Trong đó, một số dự án đang đẩy nhanh thủ tục cấp phép như Tổ hợp Metropolis Hà Nội (222,4 triệu USD), Công ty TNHH Lotte Coralis (tăng 30 triệu USD), Bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon-Long Biên (15 triệu USD), Siêu thị Lotte (tăng 14 triệu USD), ước 6 tháng đầu năm, vốn đầu tư thực hiện đạt 460 triệu USD, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2014.

Hà Nội hiện đang đối diện với thách thức cạnh tranh thu hút FDI với các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh... không những bởi vị trị giao thông thuận lợi, ngay giáp Hà Nội, mà các tỉnh trên còn được xếp loại cao những năm gần đây về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI với sự quan tâm, tạo điều kiện thu hút FDI thuận lợi mạnh mẽ từ chính quyền địa phương.

Ngoài ra, với các lợi thế cạnh tranh hấp dẫn hơn về mặt bằng sản xuất sẵn có, giá thuê đất, nhân công rẻ, hạ tầng kỹ thuật-giao thông ngày càng được đầu tư cải thiện nên một số nhà đầu tư (đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp) có xu hướng lựa chọn các địa phương này để đầu tư.

>Vì sao giá BĐS Hà Nội cao nhất cả nước?

>Thu nhập đầu người TP.HCM cao hơn Hà Nội

>Tăng trưởng GDP của Hà Nội đứng đầu thế giới

>Báo chí quốc tế: "Hà Nội đang vào thời kỳ hoàng kim"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hà Nội "hút" 585 triệu vốn FDI trong 6 tháng đầu năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO