Giảm giá điện giờ cao điểm cho doanh nghiệp sản xuất

KIM HOA| 16/07/2009 00:33

Theo Bộ Công Thương, quy định về giờ cao điểm sáng cần được giữ nguyên và cách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất trong bối cảnh chống suy giảm kinh tế là giảm giá điện giờ cao điểm buổi sáng.

Giảm giá điện giờ cao điểm cho doanh nghiệp sản xuất

Giảm giá điện giờ cao điểm cho doanh nghiệp sản xuất

Doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ sẽ được xem xét giảm giá điện giờ cao điểm sáng - Ảnh: Quý Hòa

Theo Bộ Công Thương, quy định về giờ cao điểm sáng cần được giữ nguyên và cách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất trong bối cảnh chống suy giảm kinh tế là giảm giá điện giờ cao điểm buổi sáng (9 giờ 30 - 11 giờ 30). Các doanh nghiệp được xem xét giảm giá điện giờ cao điểm sáng là doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ, mua điện ở các cấp điện áp từ 35/22kV trở xuống, mức giảm tối đa 20%, thời gian áp dụng từ 1/8/2009.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, khi thực hiện giảm giá điện giờ cao điểm sáng, doanh thu bán điện sẽ giảm tương ứng khoảng 350 tỷ đồng, giá bán điện bình quân của năm 2009 sẽ giảm từ 948,5đ/kWh xuống còn 943,7đ/kWh (giảm 0,5%) so với mức giá bình quân đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xúc tiến thương mại quốc gia: Thêm nhiều mức hỗ trợ mới

Quyết định số 80/2009/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia giai đoạn 2006-2010 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15/7/2009. Theo đó, có thêm ba loại hình hỗ trợ mới được bổ sung, đưa vào thực hiện, gồm các hoạt động hỗ trợ khi DN VN tổ chức tiếp xúc các nhà nhập khẩu nước ngoài vào VN giao dịch mua hàng; tổ chức hội nghị ngành hàng xuất khẩu tại VN; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm thực hiện hiệu quả yêu cầu mở rộng thị trường xuất khẩu.

Mức hỗ trợ một số nội dung theo quy chế mới sẽ cao hơn mức quy định tại cơ chế cũ, cụ thể: hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá để mời khách nước ngoài đến giao dịch tại các sự kiện XTTM quốc gia của VN ở nước ngoài; hỗ trợ 100% chi phí đào tạo, tập huấn ở trong và ngoài nước về XTTM đối với cán bộ của các tổ chức XTTM nhằm phát triển nguồn nhân lực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm giá điện giờ cao điểm cho doanh nghiệp sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO