Giá vàng dần xa ngưỡng 21 triệu đồng/lượng

08/07/2009 07:25

Chỉ lên chạm 21 triệu đồng/lượng đúng một phiên giữa tuần trước, giá vàng lại quay đầu giảm và đang xa dần ngưỡng này.

Giá vàng dần xa ngưỡng 21 triệu đồng/lượng

Chỉ lên chạm 21 triệu đồng/lượng đúng một phiên giữa tuần trước, giá vàng lại quay đầu giảm và đang xa dần ngưỡng này. Giá vàng trong nước sáng 7/7 giảm nhẹ. Giao dịch tiếp tục ảm đạm cho dù hiện tại không có nhiều kênh đầu tư thực sự hấp dẫn và mối đe doạ lạm phát cao vẫn treo lơ lửng trên đầu.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 7/7, hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội niêm yết giá vàng mua vào và bán ra thấp hơn phiên liền trước từ 10.000-50.000 đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội được giao dịch ở mức 20,83 triệu đồng/lượng (mua) và 20,86 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 20,84 triệu đồng/lượng và 20,91 triệu đồng/lượng chiều qua.

Sáng 6/7, giá vàng được mua-bán ở mức 20,86 và 20,9 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức gần tương tự, khoảng 20,82 và 20,88 triệu đồng/lượng.

Giao dịch tại các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, PNJ Hà Nội, Phú Quý… vào đầu buổi sáng nay vẫn khá trầm lắng giống như hôm qua và hai phiên cuối tuần trước.

“Giao dịch vàng miếng những ngày qua của PNJ Hà Nội và các doanh nghiệp vàng bạc tại khu vực Trần Nhân Tông khá trầm lắng. Khách hàng tới mua vào rất ít. Chỉ có những khách lẻ mua vài lượng để tích trữ”, một đại diện PNJ Hà Nội cho biết.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm là do vàng thế giới đêm qua giảm gần 10 USD từ mức giá đóng cửa cuối tuần trước xuống dưới 924 USD/ounce - mức thấp nhất trong hai tuần qua.

Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng có lúc xuống tới dưới 920 USD/ounce.

Vào đầu giờ sáng 7/7, giá giao ngay và giao sau trên thị trường châu Á hồi phục đôi chút và hiện đang đứng ở mức 923,8 USD/ounce.

Giá vàng giảm là do đồng USD hồi phục và mặt hàng có quan hệ mất thiết là dầu tụt giảm.

Đồng USD tăng trở lại so với các đồng tiền chủ chốt khác là do giới đầu tư dự đoán trong cuộc họp G8 vào cuối tuần này, các nước sẽ tìm biện pháp để giúp phục hồi đồng đô-la Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá vàng dần xa ngưỡng 21 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO