Dừng tiêu thụ 4 sản phẩm chứa phẩm màu gây ung thư của Đài Loan (Trung Quốc)

Nguồn: VTV| 04/03/2015 00:09

Cục An toàn thực phẩm Việt Nam đã nhận được thông tin từ Trung tâm ATTP Hong Kong cảnh báo về việc dừng tiêu thụ 4 loại thực phẩm của Đài Loan do chứa chất Dimethyl Yellow gây ung thư.

Dừng tiêu thụ 4 sản phẩm chứa phẩm màu gây ung thư của Đài Loan (Trung Quốc)

Cục An toàn thực phẩm Việt Nam (ATTP) đã nhận được thông tin từ Trung tâm ATTP Hong Kong cảnh báo về việc dừng tiêu thụ 4 loại thực phẩm của Đài Loan do chứa chất Dimethyl Yellow gây ung thư.

Cụ thể là sản phẩm đậu phụ Mai Jien Bean Cake - Black và các sản phẩm thực phẩm chay giả mặn S.F Vegetarian Mushroom & Fried…

Cục An toàn thực phẩm đã rà soát, từ ngày 1/1/2013 đến nay, Cục chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm nói trên.

Theo các chuyên gia về an toàn thực phẩm, Dimethyl Yellow là một loại thuốc thử phẩm màu chỉ được dùng trong phòng thí nghiệm hóa học, cấm sử dụng trong thực phẩm. Dimethyl Yellow tiếp xúc với da tay sẽ gây lở loét, nổi mẩn đỏ. Thí nghiệm trên chuột cho thấy có nguy cơ gây ung thư gan.

Tiếp nối bản tin là các tin tức đáng chú ý khác: Những cơ sở để Bộ Giao thông - Vận tải đưa ra các phương án xã hội hóa khác nhau cho các cảng hàng không;  Nghề nuôi cá nước lạnh gặp khó vì cá nhập lậu; Chứng khoán châu Âu đã có phiên giao dịch tăng cao nhất trong vòng 7 năm trở lại đây; ... Mời quý vị tiếp tục theo dõi bản tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dừng tiêu thụ 4 sản phẩm chứa phẩm màu gây ung thư của Đài Loan (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO