Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 270 (ngày 20/11)

P.V| 19/11/2013 08:20

Mỗi tháng, VISSAN phải tốn đến 1,88 tỷ đồng cho riêng khoảng chất đốt vận hành các lò hơi; Sài Gòn Food tốn 1,3 tỷ đồng tiền điện, 400 triệu đồng chi phí chất đốt...

Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 270 (ngày 20/11)

Báo Doanh Nhân Sài Gòn số 270 (phát hành ngày 20/11) có các nội dung chính sau:

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) không chỉ là môt hiệp định thương mại tự do khu vực siêu lớn, bao trùm gần 40% GDP và 30% thương mại toàn cầu, mà còn được xem là khuôn mẫu liên kết kinh tế của thế kỷ XXI. Đàm phán TPP có thể được hoàn tất vào cuối năm 2013 hoặc 2014. Đối với Việt Nam, còn rất nhiều câu hỏi về hiệp định này: Có thể kỳ vọng gì về tác động của TPP đối với nền kinh tế? Những thách thức nào Việt Nam phải đối mặt? Những giải pháp nào để tận dụng tốt nhất cơ hội TPP đem lại cũng như giảm thiểu phí tổn có thể phát sinh?... Bài viết Hiệp định TPP: Cơ hội ẩn trong thách thức trang Trong mắt nhà kinh doanh với những lập luận và phân tích của mình, TS. VÕ TRÍ THÀNH - Phó Viện trưởng CIEM sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn những cơ hội cũng như thách thức dành cho các doanh nghiệp Việt Nam khi hiệp định này đi đến ký kết.

Mỗi tháng, VISSAN phải tốn đến 1,88 tỷ đồng cho riêng khoảng chất đốt vận hành các lò hơi; Sài Gòn Food tốn 1,3 tỷ đồng tiền điện, 400 triệu đồng chi phí chất đốt... Những con số chi phí năng lượng khổng lồ của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam cho thấy khả năng cạnh tranh kém cỏi khi chi phí sản xuất bị tiền điện, tiền dầu... chiếm phần lớn giá thành. Để khắc phục điều này, DN đã phải đầu tư hàng chục tỷ đồng để giảm thiểu tiêu thụ năng lượng. Vì vậy, năng lượng đang trở thành gánh nặng đối với nhiều doanh nghiệp giai đoạn hậu WTO và tiền TPP. Đó là nội dung chính của bài viết Kiếm tiền triệu, đốt tiền tỷ ở trang Chuyên đề lần này.

Trong số những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam những năm qua, luôn có sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc trong nhóm ngành BĐS. Cụ thể là ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - HAG), ông Đặng Thành Tâm (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Đô thị Kinh Bắc - KBC) và ông Nguyễn Văn Đạt (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt - PDR). Vậy, trong tình cảnh thị trường BĐS còn nhiều khó khăn, DN của họ xoay xở ra sao? - Tất cả sẽ được phản ánh trong bài viết Thuyền to lo gió lớn trang Nhà đất.

Ngoài ra còn có nhiều thông tin hấp dẫn khác trên các trang Trò chuyện với doanh nhân, Quản trị, Văn hóa, Quốc tế... Mời quý bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 270 (ngày 20/11)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO