Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 266 (ngày 23/10)

P.V tổng hợp| 21/10/2013 01:44

Thu ngân sách không bảo đảm, chi quá lớn, tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu của Quốc hội, vấn đề này đã được đưa ra và có 2 luồng ý kiến.

Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 266 (ngày 23/10)

Báo Doanh Nhân Sài Gòn số 266 (phát hành ngày 23/10) có các nội dung chính sau:

Ý kiến chuyên gia

PGS-TSKH: Võ Đại Lược

Chi tiêu công: Đắn đo cầm tiền của dân

Thu ngân sách không bảo đảm, chi quá lớn, tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu của Quốc hội, vấn đề này đã được đưa ra và có 2 luồng ý kiến.

Một bên cho là để tăng trưởng nhích lên chỉ còn cách tăng đầu tư công, chi tiêu công. Chiều ngược lại cũng không kém phần có lý, đầu tư công hiện nay kém hiệu quả, đặc biệt là đầu tư vào các công trình hạ tầng. Vì vậy, không nên tăng đầu tư công, bởi đầu tư công chủ yếu do các địa phương đưa dự án xin tiền, rồi tự quản lý, chi tiêu.

Chuyên đề 

Những thương hiệu không nhà máy

Lâu nay nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất chủ yếu gia công cho những tập đoàn nước ngòai lớn, hoặc làm nhãn hàng riêng cho siêu thị. Hiện nay, nhiều DN còn gia công hoặc hợ tác với các DN thương mại trong nước theo mô hình: Bên tập trung sản xuất, bên chuyên tâm phát triển thị trường...

Chuyện làm ăn

Lợi thế gia công trong TPP

Tháng 7/2013, những container của thương hiệu đồ chơi Viking Toys, Thụy Điển nhập khẩu vào thị trường Mỹ, Chile. Bốn mươi năm kinh doanh trong lĩnh vực đồ chơi an toàn cho trẻ nhỏ, Viking Toys có thị trường ở khá nhiều quốc gia và chuyện xuất khẩu sang Mỹ hay Chile cũng là thường. Điều làm nên sự khác biệt cho những lô hàng này là xuất xứ “made in Việt Nam”, dù rằng, Viking Toys chưa hề đầu tư nhà máy tại đây.

Khách Trung Quốc đã mở hầu bao

Chín tháng đầu năm 2013, số khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đã dẫn đầu với 1,359 triệu lượt, bỏ xa các thị trường truyền thống Nhật Bản (450 ngàn lượt) và Hàn Quốc (562 ngàn lượt). So với cùng thời gian năm 2012, con số này đã tăng 137%.

Tại chợ Hàn (Đà Nẵng) có thể nhìn thấy hình ảnh của “người mua hàng số một thế giới” đang thay thế cho tất cả các dòng khách du lịch. Những năm trước, đây là mùa thấp điểm của du lịch nội địa, chợ vắng. Nhưng năm nay, với 20 đường bay trực tiếp kết nối các thành phố lớn phía Nam Trung Quốc với Đà Nẵng thúc đẩy khách ồ ạt đổ vào miền Trung làm không khí mua sắm ở các tụ điểm thương mại sôi động hẳn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 266 (ngày 23/10)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO