Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 251 (ra ngày 10/7)

P.V| 09/07/2013 06:15

Không ồn ào như “trà xanh” nhưng cuộc chiến giành thị phần của những nhãn hiệu nước uống bổ sung chất dinh dưỡng đã diễn ra nhiều năm nay.

Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 251 (ra ngày 10/7)

Báo Doanh Nhân Sài Gòn số 251 (phát hành ngày 10/7) có các nội dung chính sau:

Ý kiến chuyên gia:
(TS. LÊ XUÂN NGHĨA - Viện Trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh - BDI)

Hai mặt của tăng tỷ giá

Tỷ giá thị trường ngoại tệ liên ngân hàng tăng, dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều. Thực tế, tỷ giá tăng 0,6% không có gì là ghê gớm. Xuất khẩu đang là một trong những nhân tố quyết định sự tăng trưởng của nền kinh tế. Điều chỉnh tỷ giá vào giai đoạn này sẽ có lợi cho xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế. Hơn nữa, lạm phát đang thấp. Tăng tỷ giá hối đoái vào khoảng 10% sẽ tạo ra lạm phát ngắn hạn là 1,3%. Điều chỉnh tỷ giá 1% dường như không tác động gì đến lạm phát.

Chuyên đề:
Vung tiền và thu tiền

Dù kinh tế khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn không ngại chi tiền để tăng doanh số và giữ vững thị phần trước áp lực cạnh tranh từ các đối thủ, đặc biệt ở nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong khi đó, những lĩnh vực tạo ra sản phẩm có giá trị cao như bất động sản lại "Thắt lưng buộc bụng" đối với khâu bán hàng.

Chuyện làm ăn:
Thị trường nước uống bổ sung chất dinh dưỡng: Âm thầm tái đấu

Không ồn ào như “trà xanh” nhưng cuộc chiến giành thị phần của những nhãn hiệu nước uống bổ sung chất dinh dưỡng đã diễn ra nhiều năm nay. Hầu hết các thương hiệu lớn như Pepsi, Coca - Cola, Tân Hiệp Phát... đều đã tham gia phân khúc này dù không phải sản phẩm nào cũng thành công.

Hàng dệt may Việt Nam: Nửa chân ở thị trường Mỹ

Mặc dù là một trong 5 nước cung ứng hàng dệt may hàng đầu thế giới nhưng tổng kim ngạch xuất khẩu của dệt may Việt Nam chỉ chiếm khoảng 4% - 5% thị phần nhập khẩu toàn cầu. Trong đó, tại thị trường Mỹ, nơi xuất khẩu lớn nhất, hàng dệt may Việt Nam chỉ chiếm khoảng 8%.

Tài chính – Chứng khoán:
Giữ tiền hay chạy theo vàng?

Vàng đảo chiều thất thường, tỷ giá USD tăng nhẹ nên tiết kiệm với mức lãi suất 7%/năm vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn trong thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 251 (ra ngày 10/7)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO