Doanh số tăng vọt tại các khu mua sắm lớn ngày 2/9

Nguồn VietNamNet| 07/09/2009 08:43

Chỉ trong ngày 2/9, doanh số của nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm lớn đã tăng 200-300% so với bình thường khiến giới kinh doanh một số nơi bất ngờ.

Doanh số tăng vọt tại các khu mua sắm lớn ngày 2/9

Chỉ trong ngày 2/9, doanh số của nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm lớn đã tăng 200-300% so với bình thường khiến giới kinh doanh một số nơi bất ngờ.

Chỉ trong ngày 2/9, doanh số của nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm lớn đã tăng 200-300%

Trái ngược với nhận định ban đầu cho rằng nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay rơi vào giữa tuần, sức mua nhiều khả năng không tăng so với cùng kỳ năm trước, con số thực tế lại tăng đến 30% khiến đại diện trung tâm điện máy Pico Plaza không khỏi vui mừng.

Thông tin từ hệ thống này cho biết, doanh số ngày Quốc khánh đã tăng 250% so với ngày bình thường, doanh thu đạt xấp xỉ 10 tỷ đồng. Trong đó bán chạy nhất là hàng máy giặt, tivi LCD, tủ lạnh, điều hòa. Mức giá phổ biến dao động từ 7-10 triệu đồng/sản phẩm.

Tình hình cũng tương tự tại trung tâm điện máy Nguyễn Kim - Tràng Thi. Căn cứ vào số lượng vé ô tô, xe máy phát ra, ông Phạm Trường Giang – GĐ trung tâm ước tính có khoảng 5.700 lượt khách đến tham quan mua sắm vào ngày 2/9 - gấp đôi những ngày cuối tuần.

Doanh số bán ra một số mặt hàng đang trong điểm nhấn về khuyến mại, giảm giá như tivi LCD, tủ lạnh theo đó cũng tăng 200%

Không chỉ các trung tâm điện máy, “sức mua tăng rất tốt” cũng là nhận định chung của các hệ thống siêu thị lớn.

Tại BigC Thăng Long, bãi đỗ xe chính ngày 2/9 chật ních, siêu thị phải tận dụng tất cả các khoảng đất trống còn lại để trông coi các phương tiện đi lại của khách hàng. Cổng vào trên đường Trần Duy Hưng của siêu thị từ 8h30 sáng đã đông nghẹt, không ít lúc tắc đường.

Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó giám đốc siêu thị ước đoán, sức mua của người dân năm nay tăng từ 40-50% so với mùng 2/9 năm ngoái. Với khoảng 45.000 lượt khách – gấp đôi những ngày cuối tuần, siêu thị hôm qua cũng phải tăng cường gấp đôi lượng nhân viên thu ngân, phục vụ.

Mức tăng trưởng doanh số 23% so với năm ngoái cũng được bà Vũ Thị Hậu, lãnh đạo hệ thống Fivimart phấn khởi đưa ra.

Khách quan mà nói, mùng 2/9 năm nay rơi vào giữa tuần, người dân không có điều kiện đi chơi xa, lại trùng với dịp cúng rằm tháng 7 âm lịch và thời điểm các con em bước vào năm học mới nên nhu cầu vui chơi, mua sắm gia tăng.

Nhưng về chủ quan, có thể thấy nỗ lực nâng cao khả năng cạnh tranh và kích cầu mạnh mẽ của các doanh nghiệp.

Để đạt được con số tăng trưởng đột biến như trên, nếu Giám đốc trung tâm Nguyễn Kim – Tràng Thi tâm đắc vì đã lựa chọn đúng thời điểm đưa ra khuyến mại với cơ cấu sản phẩm được đa số người tiêu dùng quan tâm thì lãnh đạo hệ thống Fivimart, bà Vũ Thị Hậu còn chia sẻ bí quyết không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối và đa dạng hóa các mặt hàng.

Đáng nói là, nhìn vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của sức mua đợt này, giới kinh doanh cho đó phản ánh chiều hướng hồi phục, đi vào ổn định và phát triển của nền kinh tế.

“Sức mua đang tăng rất tốt trở lại. Đây là cái đà để các tháng tiếp theo, đặc biệt là tháng khuyến mại của thành phố Hà Nội diễn ra vào tháng 11 và thời điểm cận Tết Nguyên đán, sẽ còn tăng mạnh hơn” – ông Vũ Trường Giang kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh số tăng vọt tại các khu mua sắm lớn ngày 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO