Doanh nhân dạy con hướng nghiệp

Anh Vĩnh| 24/06/2020 05:00

Là chủ đề talkshow do báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức vào 9g00 ngày 27/6/2020, tại khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM).

Doanh nhân dạy con hướng nghiệp

Xã hội ngày càng phát triển, thế giới nghề nghiệp ngày càng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, trên thực tế, một bộ phận con trẻ do chưa am hiểu về ngành nghề đã lựa chọn nghề không phù hợp. Việc định hướng nghề nghiệp cho con cần có sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội; trong đó, vai trò của gia đình trong hoạt động hướng nghiệp cho con đặc biệt quan trọng.

Với các con, việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai đã trở thành nhu cầu thường trực và cấp thiết. Các con thường bận tâm với những câu hỏi như sau này con làm gì? Học đại học hay học nghề? Học ở nước ngoài hay trong nước?...

Nếu để các con tự mày mò và quyết định chọn một nghề cho mình thì đa số các con còn khá mù mờ, phiến diện trong định hướng. Có nhiều nguyên nhân, song một trong số các nguyên nhân cơ bản là do các con chưa được chuẩn bị để bước vào cuộc sống thực tế, chưa có đầy đủ thông tin về các ngành nghề khác nhau trong xã hội. 

Lúc này, sự đồng hành của gia đình là vô cùng cần thiết. Nền tảng kinh tế gia đình doanh nhân rõ ràng có ảnh hưởng đến tương lai của các con. Tuy nhiên, giúp con hướng nghiệp để tự thân tạo nên những điều ấy có còn quan trọng không? 

Dạy con thành công bằng việc cùng con xây dựng định hướng nghề có gián tiếp trao chiếc chìa khóa quan trọng giúp các con vững vàng bước vào đời, làm chủ tương lai và cuộc sống hay nối nghiệp doanh nhân?

Mỗi lần nghiêm túc nghe con nói, một lời khuyến khích nhẹ nhàng, hay ở bên định hướng cho con... tất cả những việc ấy thật nhỏ bé, nhưng có đủ để doanh nhân bận rộn giúp con phát triển ước mơ của mình?

Nhân kỷ niệm 19 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2020), báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức talkshow: Doanh nhân dạy con hướng nghiệp. 

Với sự tham dự của các diễn giả:

1.Ông Trần Việt Anh – Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Tổng giám đốc Tổng Công ty Nam Thái Sơn

2.Bà Ngọc Thị Yến – Trưởng ban Phong cách CLB Doanh nhân Sài Gòn

3.Ông Phan Công Chính – Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn, Chủ tịch HĐQT Công ty Yoot 

4.ThS. Tâm lý Nguyễn Thị Tâm 

5.Bà Lâm Thuý Ái - Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM, Phó tổng giám đốc Mebipha

Tại talkshow, các diễn giả sẽ cùng trao đổi về cách thức khuyến khích và cùng con lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với sở trường và kinh nghiệm định hướng kế nghiệp cho con từ các doanh nhân. 

Talkshow sẽ được livestream trên fanpage báo Doanh Nhân Sài Gòn. Bạn đọc có thể inbox câu hỏi thông qua fanpage https://www.facebook.com/doanhnhansaigononline/ ngay từ bây giờ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân dạy con hướng nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO