Doanh nghiệp y tế Hàn Quốc tìm cơ hội đầu tư ở TP.HCM

P.V| 10/10/2019 01:19

Một đoàn gồm 8 doanh nghiệp, tổ chức y tế chuyên về thẩm mỹ hàng đầu tại Seoul (Hàn Quốc) cùng Hội Du lịch Seoul vừa có chuyến xúc tiến thương mại đến TP.HCM.

Doanh nghiệp y tế Hàn Quốc tìm cơ hội đầu tư ở TP.HCM

Giám đốc Sở Du lịch Seoul Lee Eun Young cho biết, Hàn Quốc thu hút khoảng 250.000 người từ 190 quốc gia và vùng lãnh thổ đến sử dụng dịch vụ y tế mỗi năm. Hàn Quốc đứng trong nhóm các nước điều trị có tỷ lệ sống sót 5 năm sau ung thư và tỷ lệ các ca ghép gan thành công cao. Seoul lại có thế mạnh thành phố du lịch quốc tế, đa dạng cảnh quan, ẩm thực, giải trí... Seoul sẽ nỗ lực hỗ trợ về mặt chính sách để mang lại sự hài lòng cũng như an toàn cho du khách khi tham gia các chương trình về du lịch y tế của Việt Nam. 

Trong một diễn biến khác, cùng thời điểm trên, một phái đoàn hơn 40 nhà đầu tư, doanh nghiệp do Hiệp hội Du lịch y tế quốc tế Hàn Quốc dẫn đầu đã đến TP.HCM tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại phát triển y tế Hàn Quốc- TP.HCM 2019.

Gặp gỡ hơn 200 doanh nhân, doanh nghiệp đến từ các bệnh viện, thẩm mỹ viện, công ty thiết bị y tế... của TP.HCM, Hiệp hội Du lịch y tế quốc tế Hàn Quốc cho biết; hiệp hội muốn hợp tác với TP.HCM để chuyển giao công nghệ, phát triển hệ thống bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế; đồng thời hỗ trợ các bệnh viện, thẩm mỹ viện đào tạo đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên tay nghề cao...

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch y tế quốc tế Hàn Quốc cũng đề nghị các đối tác tiếp tục thúc đẩy giao thương; chuyển giao công nghệ chuyên khoa về chẩn đoán hình ảnh, tim mạnh, ung thư, lao phổi; phẩu thuật thẩm mỹ... Trong cuộc gặp gỡ này, biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển y tế, du lịch giữa thành phố Incheon với FC Travel - Tập đoàn Khang Thông tại Việt Nam đã được ký kết.

Giải thích về quyết định hợp tác y tế với các đoàn Hàn Quốc, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết: "TP.HCM đang đầu tư một trung tâm y tế kỹ thuật cao tại Tân Kiên (Bình Chánh). Đây là khu vực tập trung hơn 10 bệnh viện mới. Do đó, ngành y tế TP rất cần sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài bên cạnh nguồn lực địa phương". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp y tế Hàn Quốc tìm cơ hội đầu tư ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO