Doanh nghiệp tôn thép tự bảo vệ mình trước hàng nhập giá rẻ

Nguồn: VTV| 24/12/2015 07:23

DN trong nước đã dần hiểu rằng việc xây dựng hình ảnh các cửa hàng, tư vấn chất lượng sản phẩm là điều cần thiết để người tiêu dùng nhận biết rõ hơn về thương hiệu của DN.

Doanh nghiệp tôn thép tự bảo vệ mình trước hàng nhập giá rẻ

DN trong nước đã dần hiểu rằng việc xây dựng hình ảnh các cửa hàng, tư vấn chất lượng sản phẩm là điều cần thiết để người tiêu dùng nhận biết rõ hơn về thương hiệu của DN.

Tình trạng tràn lan hàng tôn thép nhập khẩu giá rẻ, giả thương hiệu trong nước thời gian qua đã khiến nhiều DN tự tìm cách bảo vệ thương hiệu của mình trước khi chờ những động thái từ các cơ quan chức năng.

Tại một số xưởng cán tôn, những chi tiết nhận diện của hàng chính hãng được công bố rất rõ ràng: mẫu mã hàng hóa, đơn giá được niêm yết rõ; hàng hóa có tem nhãn, có chỉ dẫn an toàn, công nhân đều có đồng phục bảo hộ để nhận diện và bất kể khách mua nhiều hay ít đều có hóa đơn, phiếu bảo hành.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có xu hướng xây dựng niềm tin trong chuỗi các nhà thầu xây dựng qua những khóa tập huấn về tính năng, chất lượng sản phẩm…

Một số chuyên gia cho biết, trong bối cảnh Việt Nam chưa có quy chuẩn cho mặt hàng tôn thép mà chỉ do DN tự công bố, các DN Việt Nam muốn tự bảo vệ mình cần phải có một quy chuẩn riêng, trước tiên là chất lượng mới có thể giữ được niềm tin ở người tiêu dùng.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Công bố chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 12 và cả năm 2015; Anh: Các ngân hàng lãi hàng tỷ USD nhưng chỉ nộp một khoảng thuế nhỏ; Nhật Bản thông qua ngân sách kỷ lục cho tài khóa 2016;... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Hong Kong vượt New York trở thành thị trường IPO lớn nhất thế giới
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp tôn thép tự bảo vệ mình trước hàng nhập giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO