Doanh nghiệp e ngại trước khả năng lãi suất cho vay có thể tăng

Nguồn: VTV| 15/07/2016 05:55

Những biến động lãi suất hiện chỉ là xáo trộn nhất thời, tuy nhiên không ít doanh nghiệp đang lo ngại trước khả năng lãi suất cho vay có thể sẽ tăng trong thời gian tới.

Doanh nghiệp e ngại trước khả năng lãi suất cho vay có thể tăng

Từ đầu tháng 7/2016 đến nay, một loạt các ngân hàng thương mại đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động, với mức tăng từ 0,1 - 0,4%, chủ yếu là những kỳ hạn trên 1 năm. Theo các chuyên gia kinh tế, các ngân hàng thương mại đang cần nguồn vốn trung và dài hạn nên đã tăng lãi suất để thu hút nguồn tiền.

Mặt bằng lãi suất của Việt Nam dự kiến tiếp tục được giữ ổn định đến quý III/2017. Những biến động lãi suất hiện chỉ là xáo trộn nhất thời, tuy nhiên không ít doanh nghiệp đang lo ngại trước khả năng lãi suất cho vay có thể sẽ tăng trong thời gian tới.

Hiện 70% nguồn vốn của doanh nghiệp Việt Nam là vốn vay, thay vì từ thị trường chứng khoán như nhiều quốc gia khác trên thế giới, do đó đa phần doanh nghiệp sẽ chịu tác động trực tiếp nếu lãi suất cho vay có biến động.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sự biến động lãi suất trong thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn và sẽ dần ổn định trong quý III năm nay.

Thông tin thị trường chứng khoán và những nội dung đáng chú ý khác: Cảnh báo lừa đảo bằng cách giả mạo thư điện tử của doanh nghiệp; Điều 292, Bộ luật hình sự có thể cản trở sự phát triển ngành kinh doanh công nghệ; Thị trường chứng khoán châu Á giao dịch trong tâm lý thận trọng; GDP quý II/2016 của Trung Quốc tăng nhẹ so với cùng kỳ; Anh: Tập đoàn mỹ phẩm Lush tìm hướng đi mới sau Brexit... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Chất lượng hạt gạo Việt đang bị lãng quên?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp e ngại trước khả năng lãi suất cho vay có thể tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO