Doanh nghiệp chuyển đổi số đối mặt với nguy cơ mất an toàn dữ liệu

PV| 07/07/2022 00:38

Bảo đảm an toàn dữ liệu là một trong các vấn đề nổi cộm mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong quá trình chuyển đổi số.

Doanh nghiệp chuyển đổi số đối mặt với nguy cơ mất an toàn dữ liệu

Bảo vệ các hệ thống thông tin trọng yếu trong chuyển đổi số phải được xem là trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân

Đó là nhận định của Đại tá Nguyễn Ngọc Cương - Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) tại hội thảo chuyên đề “Bảo vệ dữ liệu số của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” trong khuôn khổ sự kiện Security Summit 2022.

Trong bối cảnh dịch bệnh, các hoạt động và quan hệ giao dịch của toàn xã hội chủ yếu thông qua môi trường mạng đã góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Quá trình ứng dụng thông minh trên nền tảng số cũng làm xuất hiện nhiều nguy cơ tiềm ẩn đe dọa đến an ninh mạng và bảo mật dữ liệu số, ảnh hưởng quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân…

Mỗi năm có hàng chục nghìn hệ thống thông tin trọng yếu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước bị tin tặc tấn công, cài mã độc, đánh cắp thông tin, phá hoại gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, thiệt hại về kinh tế. Tình hình tội phạm mạng có tổ chức, tội phạm sử dụng công nghệ cao hoạt động trên môi trường mạng gia tăng, hoạt động tấn công mạng có chủ đích (APT) thu thập dữ liệu cá nhân, tổ chức đang diễn ra với quy mô lớn.

Từ thực trạng trên, Đại tá Nguyễn Ngọc Cương cho rằng việc bảo vệ các hệ thống thông tin trọng yếu trong chuyển đổi số phải được xem là trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Trong đó, Nhà nước cần tăng cường hợp tác công - tư để huy động tiềm lực, cộng đồng trách nhiệm của mọi thành phần trong xã hội, nhằm bảo đảm an ninh mạng, phòng, chống tội phạm mạng, hướng tới xây dựng một thế giới số an toàn, lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp chuyển đổi số đối mặt với nguy cơ mất an toàn dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO