Doanh nghiệp chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

YN| 11/06/2021 01:09

Theo thông tin từ Bộ Y tế, để bảo đảm tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong năm 2021, Việt Nam cần 150 triệu liều với nguồn kinh phí rất lớn. Vì vậy, việc xã hội hóa, vận động kinh phí mua vaccine là điều cần thiết.

Doanh nghiệp chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc đóng góp kinh phí mua vacccine cho cộng đồng,  Tập đoàn Masan đã trao tặng 60 tỷ đồng hỗ trợ mua vaccine phòng dịch. Ngoài 60 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, qua các mùa dịch bùng phát, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã ủng hộ hàng trăm nghìn sản phẩm thiết yếu đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, bệnh viện...với giá trị lên đến gần 10 tỷ đồng. 

Đại diện Tập đoàn Masan cho biết, thông qua đóng góp này, Masan muốn góp phần chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi cơn bão đại dịch. Đây cũng sự tri ân đến nhân dân, người tiêu dùng, lời cảm ơn đến sự lãnh đạo của Chính phủ trong suốt thời gian qua. 

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng công bố đóng 450 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid – 19. Trước đó, CBNV Viettel đã quyên góp 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành Y tế.

Từ khi dịch bắt đầu bùng phát từ đầu năm 2020, Viettel cũng đã xây dựng Hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh Covid19. Xây dựng Portal và app “Sức khỏe Việt Nam”, Tờ khai y tế, Bản đồ dịch bệnh, Sổ sức khỏe điện tử, Hộ chiếu Vacxin Covid-19 trên toàn quốc. Đặc biệt, chỉ trong 02 tuần, Viettel đã lắp đặt và kết nối tích hợp gần 4.000  camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Tổng đài viên ảo của Viettel (Cyber Bot) đã gọi hơn 200 nghìn cuộc gọi cho  các thuê bao chưa cài Bluezone để vận động, hướng dẫn sử dụng nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch Covid-19.

Masan-ho-tro-quy-Vaccine-7477-1623420554

Cùng chung tay đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 còn có Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) với 60 tỷ đồng.  Trước đó vào ngày 27/5, Techcombank cũng đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19. Trong bối cảnh thách thức của dịch Covid gây ra, Techcombank không ngừng đẩy mạnh đầu tư vào giải pháp số hóa giao dịch ngân hàng để cung cấp công cụ giao dịch điện tử an toàn và tiện lợi cho khách hàng. Các giải pháp này giúp khách hàng có thể giao dịch từ xa, hạn chế tiếp xúc tiền mặt và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm covid-19. 

Đóng góp 400 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, đây là trách nhiệm  của Tập đoàn đối với cộng đồng, xã hội. Chính vì vậy, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, VNPT đã có nhiều chương trình thiết thực để đồng hành cùng Chính phủ, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và người dân cả nước trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19.

Cụ thể, VNPT đã hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Cùng với Tập đoàn, nhiều đơn vị thành viên của VNPT đã và đang có các chương trình, hành động cụ thể để ủng hộ kịp thời cho Bắc Ninh, Bắc Giang. Tính đến thời điểm này, tại các tỉnh,thành, các đơn vị của VNPT đã tham gia đóng góp gần 3 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Hàng ngàn nhu yếu phẩm như thực phẩm, khẩu trang, quần áo bảo hộ... đã được các đơn vị và CBCNV của VNPT gửi tới các địa phương “tâm dịch”. Ngoài ra, VNPT cũng đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, VNPT đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch, trong đó tổng đài 18001119 đã tiếp nhận được gần 25.000 cuộc gọi đến, yêu cầu hỗ trợ khai báo y tế. Từ ngày 23/5 đến nay, hệ thống Callbot của VNPT đã thực hiện gần 660.000 cuộc gọi đến các thuê bao để tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt phần mềm Bluezone.

momo-1-8966-1623420555.jpg

Để các doanh nghiệp, tổ chức dễ dàng chuyển tiền đóng góp Quỹ vacccine phòng Covid-19 Việt Nam, Ví MoMo cũng đồng hành bằng chương trình miễn phí cho tất cả các giao dịch chuyển tiền đến Quỹ này.  Theo đó, Ví MoMo triển khai tính năng “Chuyển tiền Quỹ vaccine”, giúp người dùng Chuyển tiền đến Quỹ vaccine phòng Covid-19 chỉ bằng thao tác nhập số tiền muốn đóng góp và xác nhận là hoàn tất mà không phải ghi nhớ Ngân hàng cùng số dãy số tài khoản của Quỹ Vaccine. Bên cạnh đó, MoMo miễn phí Chuyển tiền của tất cả giao dịch đóng góp từ nay đến 31/7/2021.

Với nền tảng công nghệ hiện đại cùng những trăn trở vì cộng đồng, MoMo sẽ tiếp cận nhanh chóng những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội và giúp việc làm từ thiện dễ dàng hơn. Đây cũng là kênh quyên góp từ thiện được yêu thích với hàng trăm nghìn lượt quyên góp mỗi tháng vào các chương trình thiện nguyện khác được tích hợp ngay trên ví.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO