DN nước ngoài tin tưởng vào triển vọng làm ăn tại VN

P.V| 06/05/2010 04:43

Theo bảng chỉ số Trade Confidence Index do HSBC công bố đo lường mức độ tin tưởng vào triển vọng công cuộc kinh doanh của giới DN quốc tế tại 17 quốc gia và lãnh thổ, VN đứng hàng thứ ba trong bảng xếp hạng.

DN nước ngoài tin tưởng vào triển vọng làm ăn tại VN

Theo bảng chỉ số Trade Confidence Index do Ngân Hàng Anh Quốc HSBC công bố hôm 5/5, đo lường mức độ tin tưởng vào triển vọng công cuộc kinh doanh của giới doanh nhân quốc tế tại 17 quốc gia và lãnh thổ, Việt Nam đứng hàng thứ ba trong bảng xếp hạng tổng quát.

Trong bảng Chỉ Số Tin Tưởng năm 2010 của giới Đầu Tư Trực Tiếp Nước Ngoài, (FDI Confidence Index), Việt Nam đứng thứ 12 trong số hơn 80 quốc gia được giới đầu tư quốc tế tin tưởng nhất.

Vị trí kể trên cho thấy là Việt Nam được xem là nơi làm ăn có sức hấp dẫn cao, được nước ngoài tin tưởng. Theo bản chỉ số tin tưởng của ngân hàng HSBC, trên một thang điểm từ 0 đến 200, Việt Nam được 132 điểm, tăng 22 điểm so với lần thăm dò trước, chỉ thua Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, đứng đầu với 134 điếm, và Ấn Độ hạng nhì với 133 điếm.

Chỉ số tin tưởng của Việt Nam tuy nhiên cao hơn rất nhiều so với các nền kinh tế đi sau, như Hồng Kông hay Singapore (111 điểm), hai trung tâm kinh doanh lớn tại Châu Á được HSBC nghiên cứu. Ngoài các quốc gia kể trên, Chỉ số Tin Tưởng của HSBC còn bao gồm một số nền kinh tế khác như Indonesia, Trung Quốc, Brazil, Mêhicô, Hoa Kỳ, Đức, Anh Quốc, hay Ả Rập Xê Út.

Kết quả ghi nhận trong cuộc thăm dò mà HSBC công bố hôm 5/5, cũng trùng hợp với một bản chỉ số khác vừa được Công ty tham vấn kinh doanh quốc tế A.T. Kearney thực hiện gần đây. Trong bảng Chỉ Số Tin Tưởng năm 2010 của giới Đầu Tư Trực Tiếp Nước Ngoài, (FDI Confidence Index), Việt Nam đứng thứ 12 trong số hơn 80 quốc gia được giới đầu tư quốc tế tin tưởng nhất.

Bản chỉ số của Công Ty A.T. Kearney rất có uy tín vì các công ty tập đoàn tham gia vào cuộc điều tra chiếm hơn 2.000 tỷ đô la lợi tức làm ra mỗi năm trên thế giới.

Dù đi sau Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Brazil, Đức và Ba Lan, vốn nằm trong danh sách 5 điểm đầu tư được ưa chuộng nhất, Việt Nam vẫn đứng đầu danh sách các nước Đông Nam Á, theo sau là Indonesia (thứ 19), Malaysia (thứ 20) và Singapore (thứ 24). Riêng Thái Lan và Philippines thì đã bị loại khỏi Top 25 trong bảng chỉ số năm 2010 này.

Sau cùng, riêng tại châu Á, chỉ số tin tưởng trong giới tiêu thụ tại Việt Nam cũng được đánh giá khả quan, căn cứ vào một cuộc thăm dò khác do Công ty Nghiên Cứu Thị Trường InsightAsia của Singapore thực hiện.

Theo nhật báo trên mạng Malaysia The Star, thì trong quý 1 năm 2010 này, chỉ số tin tưởng của người tiêu thụ Việt Nam đạt mức 132 điểm, đứng sau Singapore, nhưng trên Trung Quốc, Malaysia hay là Indonesia, Thái Lan. Thông thường chỉ số tin tưởng của người tiêu thụ ở mức cao khi các điều kiện kinh tế khả quan lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
DN nước ngoài tin tưởng vào triển vọng làm ăn tại VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO