Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2018: Huy động nguồn lực cho đô thị sáng tạo

HOÀNG DUY| 16/11/2018 04:53

Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2018 (HEF 2018), tổ chức ngày 23/11/2018, sẽ có khoảng 600 đại biểu là nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, trao đổi và chia sẻ về xu hướng phát triển đô thị sáng tạo.

Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2018: Huy động nguồn lực cho đô thị sáng tạo

Họp báo công bố Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2018. Ảnh: Hoàng Chương

Chủ đề của HEF 2018 là "Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác – Vai trò động lực của doanh nghiệp".

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Phó ban thường trực tổ chức HEF 2018 cho biết, HEF 2018 là sự kiện lần đầu tiên chính quyền TP.HCM tổ chức, nhằm giới thiệu với các nhà đầu tư về kế hoạch xây dựng khu vực phía Đông thành phố theo mô hình đô thị sáng tạo. Việc xây dựng khu Đông là chủ trương thu hút đầu tư, kêu gọi doanh nghiệp tham gia kiến tạo đô thị; nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến sự kiện này với mong muốn kết nối hợp tác, tham vấn cho thành phố những kinh nghiệm về việc phát triển mô hình đô thị sáng tạo. 

Link bài viết

Tại cuộc họp báo công bố HEF 2018 (ngày 14/11), ông Dũng nói: “Lãnh đạo thành phố xác định cần huy động nguồn lực toàn xã hội, trong điều kiện các nguồn lực tài nguyên thiên nhiên thu hẹp, nguồn nhân lực trí tuệ con người là tài nguyên lớn giúp thành phố phát triển bền vững, diễn đàn sẽ là sự kiện để tập hợp chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp thành đạt để cùng chung tay giúp thành phố đạt mục tiêu trên”.

Cũng tại buổi họp báo, bà Phạm Trần Thanh Thảo - Trợ lý giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM - phó trưởng ban tổ chức cho biết, sự kiện quy tụ hơn 100 đại biểu từ các quốc gia là các nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Phần Lan, Israel, Hàn Quốc, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất… Sự góp mặt của 5 tổ chức tài chính quốc tế hàng đầu cùng với đại diện của 20 hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam sẽ tham gia chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị sáng tạo.

Song song với hội thảo là triển lãm với hơn 70 gian hàng của doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm/ giải pháp cho đô thị sáng tạo, cùng với nhóm sản phẩm có tính tiêu biểu của doanh nghiệp thành phố trong các lĩnh vực sản xuất - dịch vụ. Bà Thảo cũng cho biết, song song với diễn đàn, một số hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cũng mong muốn có cuộc tiếp xúc với doanh nghiệp Việt Nam, Sở dự kiến sẽ tổ chức hoạt động xúc tiến bên lề hoạt động này.

HEF 2018 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp với Sở Ngoại vụ TP.HCM tổ chức theo chỉ đạo của UBND TPHCM. Sự kiện sẽ diễn ra ở Trung tâm hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, P.9, quận Phú Nhuận vào ngày 23/11.

Các chủ đề chính:

- Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng phát triển đô thị sáng tạo.

- Xu hướng, các mô hình, vai trò, tác động của đô thị sáng tạo đối với việc tăng tốc phát triển kinh tế xã hội theo hướng phát triển nhanh và bền vững.

- Giới thiệu chủ trương xây dựng khu vực phía Đông thành phố theo hướng đô thị sáng tạo, từ đó thu hút, định hướng đầu tư và phát triển của doanh nghiệp.

- Vai trò của doanh nghiệp trong quá trình kiến tạo đô thị (đặc biệt là hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của doanh nghiệp), đề xuất các giải pháp thúc đẩy, tạo động lực cho hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2018: Huy động nguồn lực cho đô thị sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO