Diễn biến mới nhất xung quanh Thông tư 36

Nguồn: VTV| 09/01/2015 06:51

Chỉ chưa đầy một tháng nữa thì Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước với nội dung "Giới hạn cho vay đầu tư và kinh doanh chứng khoán" sẽ có hiệu lực.

Diễn biến mới nhất xung quanh Thông tư 36

Chỉ chưa đầy một tháng nữa thì Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) với nội dung "Giới hạn cho vay đầu tư và kinh doanh chứng khoán" sẽ có hiệu lực.

Nhưng càng gần đến ngày thực thi thì lại càng xuất hiện nhiều ý kiến nghi ngại về ảnh hưởng của Thông tư này tới việc duy trì nhịp thanh khoản của thị trường chứng khoán và cũng sẽ gây ít nhiều tác động đến hoạt động IPO của các doanh nghiệp Nhà nước trong năm 2015.

Đỉnh điểm của những nghi ngại này là Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam đã gửi kiến nghị lên NHNN về việc giản thời gian thực hiện Thông tư 36. Và ngay sau đó, một số chuyên gia kinh tế đã đề nghị xem xét và làm việc với NHNN về Thông tư này.

Theo thông tin mới nhất tự Hiệp hội kinh doanh chứng khoán, ngày 9/1, Hiệp hội sẽ ngồi lại với đại diện NHNN để trao đổi về những quy định này.

Những bất cập xung quanh Dự thảo quản lý thuốc Bảo vệ thực vật; Điểm báo chủ đề: Tinh thần tiết kiệm của nhiều tổ chức chính quyền và doanh nghiệp; Báo Charlie Hebdo sẽ tiếp tục cho xuất bản 1 triệu ấn phẩm sau vụ thảm sát tại tòa soạn... là những nội dung đáng chú ý khác của bản tin. Mời quý vị tiếp tục quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn biến mới nhất xung quanh Thông tư 36
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO