Đẩy nhanh triển khai thu phí tự động không dừng

HT| 14/09/2020 07:10

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tốc độ lắp đặt và sử dụng thu phí tự động không dừng, phải hoàn thành vào cuối năm nay là một thách thức, đòi hỏi cần sự quyết tâm cao.

Đẩy nhanh triển khai thu phí tự động không dừng

Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng thay thế Quyết định 07/2017 về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2020, với yêu cầu về tiến độ lắp đặt và sử dụng thu phí tự động không dừng phải hoàn thành vào cuối năm nay. Đây được xem là trách nhiệm cá nhân người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có liên quan, nhất là cơ quan quản lý.

Nhằm đôn đốc các các doanh nghiệp đầu tư các dự án BOT trên các tuyến quốc lộ về việc lắp đặt và sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng, ngay đầu tháng 9 này, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã kiểm tra tiến độ lắp đặt và sử dụng dịch vụ thu phí tự động ETC.

Với các doanh nghiệp dự án, mấu chốt hiện nay là cần có các giải pháp để tăng lượng người sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng. Để tăng người sử dụng dịch vụ, thay vì chủ phương tiện nộp tiền trước vào tài khoản như hiện nay, về lâu dài cần nghiên cứu áp dụng hình thức trả sau (tương tự như hình thức trả tiền sau đối với điện thoại di động, kể cả khi không có tiền trong tài khoản chủ phương tiện vẫn có thể qua trạm).

Sau khi Bộ GTVT phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và ngân hàng thương mại có giải pháp kết nối liên thông tài khoản cá nhân với tài khoản giao thông, hoàn thiện hành lang pháp lý cho việc trả sau để tạo sự thuận lợi cho người sử dụng, Bộ GTVT cũng đã đề nghị các bộ, ngành, địa phương yêu cầu các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gương mẫu dán thẻ và tham gia dịch vụ thu phí tự động không dừng đối với tất cả các phương tiện do mình quản lý để tăng cường hiệu quả hệ thống thu phí tự động không dừng.

Bên cạnh đó, tiến hành xử phạt xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí không dừng. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân ủng hộ và sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng trên toàn quốc, nỗ lực đảm bảo tiến độ thực hiện Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng đảm bảo tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đẩy nhanh triển khai thu phí tự động không dừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO