Đặt mục tiêu 100% người dùng smartphone cài đặt VssID

HT| 15/03/2021 00:04

Mục tiêu lớn nhất của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam là thông qua tiện ích của công cụ này sẽ thiết lập một kênh triển khai các dịch vụ công trên nền tảng số.

Đặt mục tiêu 100% người dùng smartphone cài đặt VssID

VssID là một sản phẩm BHXH số trong hệ sinh thái về ứng dụng công nghệ thông tin của ngành BHXH nhằm thiết lập các kênh thông tin giao tiếp và tạo điều kiện để những người sử dụng BHXH có thể tiếp cận thông tin và thực hiện các dịch vụ công một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng.

Việc đưa các tiện ích, thông tin đóng - hưởng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) tiến tới tích hợp, cung cấp các dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến lên ứng dụng trên thiết bị di động là bước đi phù hợp xu hướng chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, quốc gia số hiện nay.

Sau hơn ba tháng triển khai, BHXH các địa phương đều đã ban hành kế hoạch triển khai ứng dụng VssID trên địa bàn; một số BHXH tỉnh, thành đã tham mưu cho UBND tỉnh, thành ban hành kế hoạch, công văn chỉ đạo đẩy mạnh triển khai ứng dụng. Nhờ đó, đã có 13.361 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng để đi khám, chữa bệnh BHYT; tính riêng tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn 10 tỉnh, thành triển khai thí điểm là 5.974 lượt.

Bên cạnh đó, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) - BHXH Việt Nam đã thực hiện 6 đợt nâng cấp ứng dụng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và tối ưu hóa ứng dụng. Qua đó, ngày càng mang lại nhiều các dịch vụ, tiện ích cho người dùng trên ứng dụng.

Đồng thời, Trung tâm CNTT đã xin ý kiến để thử nghiệm, tích hợp dịch vụ công trực tuyến dành cho cá nhân trên ứng dụng. Tại thời điểm hiện nay đã có một dịch vụ công được tích hợp trên ứng dụng VssID (chuyển địa bàn hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH).

Theo BHXH Việt Nam, hiện nay hệ thống thông báo trên VssID đã được kết nối với hệ thống gửi tin nhắn SMS đã thực hiện trước đây, để gửi các thông điệp của BHXH Việt Nam tới người dùng, thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn, thông báo cho người tham gia BHXH tự nguyện sắp đến kỳ đóng tiền, khi phát sinh chi phí khám, chữa bệnh BHYT...

Đặc biệt, Trung tâm CNTT đã phối hợp với Vụ Hợp tác Quốc tế biên dịch, triển khai đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID, đến nay đã hoàn thành việc tích hợp ngôn ngữ tiếng Anh trên ứng dụng. Đồng thời, ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm phiên bản tiếng nước ngoài đối với 4 ngôn ngữ: Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Dự kiến, trong tháng 3/2021 sẽ hoàn thành việc triển khai đa ngôn ngữ.

Được biết, thời gian đầu triển khai, ứng dụng VssID chỉ được đánh giá với mức điểm trung bình là 1,6/5 điểm (điểm tối đa là 5 điểm) trên hai kho ứng dụng di động Google Play Store và Apple App Store. Đến nay, với những nỗ lực bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng, điểm đánh giá trung bình ứng dụng đạt được trên Google Play Store là 4,2/5 điểm, trên Apple App Store là 3,6/5 điểm. Qua đó cho thấy, người dùng đã dần hài lòng với chất lượng, tính năng, tiện ích mà BHXH Việt Nam cung cấp trên ứng dụng.

Hiện cả nước đã có hơn 550.000 lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID bảo hiểm xã hội số, hơn 543.000 người đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, hơn 354.000 hồ sơ hợp lệ được duyệt, hơn 194.000 tài khoản đã đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đặt mục tiêu 100% người dùng smartphone cài đặt VssID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO