Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM tuyên dương những tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2022

Xuân Lộc| 13/10/2022 00:03

Ngày 13/10, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM tổ chức tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2022; phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023.

Trong 118 tập thể, cá nhân điển hình được tuyên dương có 46 tập thể có những mô hình sinh động, cách làm hay, tác dụng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực; 72 cá nhân là những cán bộ gương mẫu, có uy tín với công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị, có phương pháp khéo vận động công chức, viên chức, người lao động, nhân dân đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy khối Nguyễn Thị Kim Dung đã nhấn mạnh, trong năm 2021 và đầu năm 2022, dịch Covid-19 lần thứ 4 đã tác động nặng nề đến TP.HCM. Đây cũng là năm thành phố đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong điều kiện hệ thống chính trị phải tiếp tục tập trung, củng cố, kiện toàn, vừa thực hiện đồng thời các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Trước những yêu cầu trên, Đảng ủy khối, cấp ủy cơ sở và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong khối đã vào cuộc một cách quyết liệt, hết sức trách nhiệm, nghĩa tình. Trong đó, công tác dân vận luôn đóng vai trò chủ động, kết nối, quyết liệt tham mưu nhiều phương thức, cách làm kịp thời, hiệu quả phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, huy động nhiều nguồn lực của tổ chức, cá nhân tham gia, lan tỏa những hình ảnh đẹp trong công tác phòng, chống dịch. Thông qua hoạt động phòng chống dịch đã có nhiều mô hình, giải pháp, cách làm hay được xây dựng, thực hiện cùng tham gia hiệu quả, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, chăm lo an sinh xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu tại lễ tuyên dương.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy khối Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu tại lễ tuyên dương.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, tiếp nối các phong trào thi đua nhằm kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với nội dung “5 không” tiếp tục phát huy sức sống mãnh liệt, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhiệt tình hưởng ứng.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, các cấp ủy cơ sở, đoàn thể khối đã giới thiệu, đề xuất Đảng ủy khối tuyên dương 58 tập thể và 75 cá nhân. Qua xem xét, Đảng ủy khối đã xem xét, tuyên dương 118 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2022. Trong đó, có 46 tập thể có những mô hình sinh động, cách làm hay, tác dụng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực; 72 cá nhân là những đồng chí gương mẫu, có uy tín với công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị, có phương pháp khéo vận động công chức, viên chức, người lao động, nhân dân đạt hiệu quả cao. Đợt tuyên dương này, có 3 tập thể, 3 cá nhân thuộc khối được tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu cấp Thành phố.

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thiết thực chào mừng các ngày kỷ niệm trong năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Trong đó, Ban Thường vụ Đảng ủy khối yêu cầu các cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khối nghiêm túc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động của Trung ương, Thành ủy, Đảng ủy khối về công tác dân vận và quy chế dân chủ cơ sở.

“Các cấp ủy cơ sở cần phối hợp với chính quyền, lãnh đạo đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và các đoàn thể thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022; xây dựng chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp lòng dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình nhân dân để có biện pháp giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng của nhân dân. Đồng thời tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu rõ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân cả trong nhận thức và hành động”, bà Nguyễn Thị Kim Dung chỉ đạo.

Các tập thể được tuyên dương điển hình

Các tập thể được tuyên dương điển hình "Dận vận khéo" năm 2022.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tập trung hướng dẫn, xây dựng các mô hình điển hình “Dân vận khéo”, nhất là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước; thi đua cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình quản lý, giải quyết công việc.

Song song việc xây dựng bộ máy làm việc nhanh, gọn, hiệu quả đúng quy trình, quy định; xây dựng công sở văn minh, an toàn; công chức, viên chức, người lao động gương mẫu không vi phạm pháp luật. Đưa phong trào thi đua “Dân vận khéo” trở thành nề nếp; tích cực nhân rộng các điển hình có hiệu quả; kịp thời nắm bắt và giải quyết thỏa đáng những tâm tư, nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM tuyên dương những tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO