“Đã đến lúc VN ngừng chính sách kích thích kinh tế”

21/07/2010 08:07

Tại Indonesia, Philippines và Việt Nam, việc ngừng chính sách kích thích kinh tế có thể cần được khởi động sớm” - báo cáo Theo dõi kinh tế châu Á (Asia Economic Monitor) của ADB ra ngày 20/7 khuyến cáo.

“Đã đến lúc VN ngừng chính sách kích thích kinh tế”

“Tại Indonesia, Philippines và Việt Nam, việc ngừng chính sách kích thích kinh tế có thể cần được khởi động sớm” - báo cáo Theo dõi kinh tế châu Á (Asia Economic Monitor) của ADB ra ngày 20/7 khuyến cáo.

Việc ngừng chính sách kích thích kinh tế ở Việt Nam có thể cần được khởi động sớm...

Giải thích điều này, thông cáo báo chí của ADB trích lời ông Srinivasa Madhur - giám đốc cấp cao Văn phòng hội nhập kinh tế khu vực, nơi phát hành báo cáo này - cho biết: “Việc ngừng các chính sách kích thích kinh tế ở một tốc độ phù hợp là điều rất quan trọng đối với mỗi nước, nhưng sự phối hợp ở cấp độ khu vực chặt chẽ hơn, đặc biệt trong vấn đề tỉ giá hối đoái, có thể kích thích nhu cầu khu vực và giúp cân bằng lại nền kinh tế toàn cầu”.

Báo cáo của ADB cũng dự báo Trung Quốc sẽ tiếp tục giữ được động lực tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 9,6% trong năm nay, còn Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 6,5%.

Các nước ASEAN dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng 6,7% trong năm nay và tăng chậm lại đôi chút trong năm 2011. Vẫn theo báo cáo này, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan và Thái Lan đã bắt đầu các chính sách thắt chặt và cần tiếp tục với một tốc độ được xem là phù hợp.

Một dự báo khác của ADB: mức tăng trưởng cho toàn khu vực châu Á đang phát triển (gồm 45 nước thành viên của ADB) là 7,9% trong năm nay, tăng hơn so với dự báo vào tháng 4 là 7,5%, còn năm 2011 vẫn ở mức 7,3%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Đã đến lúc VN ngừng chính sách kích thích kinh tế”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO