Công nghiệp 4.0 kiến tạo tương lai kỹ thuật số tại Việt Nam

H.Ng| 16/05/2019 00:45

Ngành công nghiệp 4.0 sẽ chuyển đổi diện mạo của nhà máy, thành phố và ngành năng lượng của Việt Nam với những công nghệ tiên tiến nhất.

Công nghiệp 4.0 kiến tạo tương lai kỹ thuật số tại Việt Nam

Tại ngày hội “Chuyển đổi kỹ thuật số, hướng tới tương lai bền vững” do Tập đoàn ABB tổ chức ngày 15/5, các chuyên gia cho rằng, ngành công nghiệp 4.0 và cách mạng năng lượng đang làm thay đổi các nhà máy, thành phố và ngành năng lượng với những công nghệ tiên tiến nhất. Công nghệ kỹ thuật số, sự thâm nhập ngày càng tăng của các nguồn năng lượng tái tạo đang thúc đẩy sự chuyển đổi nhanh chóng này. Dữ liệu số được thu thập từ các thiết bị giúp khách hàng tăng hiệu quả và năng suất, giúp cải thiện chất lượng, an toàn và giảm tác động tới môi trường.

Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) đã chỉ ra rằng vào năm 2030, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư có thể giúp GDP của Việt Nam tăng lên khoảng 28,5 đến 62 tỷ USD, tương đương với 7 đến 16%. Tổ chức này cũng cho biết thêm rằng GDP bình quân đầu người dự kiến sẽ tăng từ 315 đến 640 USD vào năm 2030 nhờ năng suất lao động và cơ hội việc làm được cải thiện.

Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam dự kiến sẽ đạt khoảng 40% vào năm 2019 và theo Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, tốc độ tăng trưởng sẽ còn tiếp tục tăng nhanh. Đến những năm 2040, khoảng 50% dân số Việt Nam sẽ sinh sống ở khu vực thành thị.

Tại sự kiện, ABB trưng bày các công nghệ và giải pháp, bao gồm ABB Ability Connected Services, một trong số 210 giải pháp được hỗ trợ kỹ thuật số của ABB. Giải pháp này thu thập dữ liệu hỗ trợ cho việc đưa quyết định ở mọi nơi mọi lúc trong thời gian thực để giúp khách hàng đảm bảo thời gian hoạt động và tối ưu hóa hiệu suất của các hệ thống rô-bốt, làm giảm 1/4 tỷ lệ sự cố đồng thời đạt được thời gian phản hồi và khắc phục vấn đề nhanh hơn 60%.

YuMi, rô-bốt của ABB đã ​​khiến cả thế giới ngạc nhiên khi chỉ huy dàn nhạc giao hưởng Lucca Philharmonic vào năm 2017, cũng được trưng bày trong sự kiện. Là rô-bốt có hai cánh tay có thể thực sự hợp tác với con người đầu tiên trên thế giới, không cần rào chắn hay khu vực cách ly, YuMi cực kỳ phù hợp để nâng cao quy trình lắp ráp tại những dây chuyền sản xuất theo mẻ nhỏ những sản phẩm mang tính cá nhân hóa cao theo chu kỳ ngắn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nghiệp 4.0 kiến tạo tương lai kỹ thuật số tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO