Công an TP.HCM thông tin việc phát hiện F0 đi qua các chốt

P.V| 19/09/2021 00:20

Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, hầu hết những F0 được phát hiện lưu thông qua các chốt không biết mình là F0. Đây là kết quả quá trình truy xuất khai báo y tế của những ca nhiễm mới.

Công an TP.HCM phát hiện F0 lưu thông qua các chốt do đối chiếu lịch trình của các ca nhiễm mới

Công an TP.HCM phát hiện F0 lưu thông qua các chốt do đối chiếu lịch trình của các ca nhiễm mới (Ảnh: HCDC)

Tại buổi họp báo định kỳ cung cấp tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM vào chiều 19/9, thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết Công an TP đã phát hiện 135 F0 lưu thông qua các chốt kiểm soát. Trong đó có 50 F0 có giấy đi đường. Dư luận đặt câu hỏi liệu có bất cập trong quy trình cấp giấy đi đường không, tại sao F0 lại có giấy đi đường? Ông Lê Mạnh Hà cho biết, Công an TP cấp giấy đi đường về các đơn vị chức năng, sau đó các đơn vị cấp cho các cá nhân. Qua xác minh, Công an TP không thấy có vi phạm về cấp giấy. 

Ông Hà giải thích, những trường hợp F0 phát hiện qua rà soát tại các chốt là kết quả của việc đối soát lịch trình của các ca nhiễm mới trên hệ thống. Khi đối chiếu lại quá trình di chuyển qua khai báo y tế của các trường hợp này thì phát hiện họ có lưu thông qua các chốt. 

"Hầu hết các trường hợp trên khi lưu thông đều chưa biết mình là F0, có thể đó là lúc họ đi xét nghiệm hoặc đi cách ly y tế…", ông Hà thông tin. Do vậy, trong số những F0 được phát hiện lưu thông qua các chốt, Công an TP chưa ghi nhận trường hợp nào cố tình vi phạm quy định phòng dịch, vi phạm giãn cách xã hội.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng thông tin thêm, Công an TP yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm phải quan sát song song mã QR và giấy đi đường, vì việc cập nhật danh sách cấp giấy đi đường chưa đầy đủ. Nếu cán bộ chiến sĩ kiểm tra mã QR của người dân và thấy đã cập nhật trên hệ thống cấp giấy đi đường thì không cần đối soát giấy đi đường. Trường hợp quét QR không thấy thông tin thì phải kiểm tra giấy đi đường. Ông Hà cho rằng, việc này nhằm đối soát đúng đối tượng lưu thông được cấp phép, phòng trường hợp chuyển mã QR cho người khác.

Về tình trạng tụ tập đông người mua bánh trung thu, mua thực phẩm, ông Hà cho biết địa bàn nào để xảy ra tụ tập, vi phạm thì xem xét xử lý trách nhiệm của tổ công tác địa bàn đó. Vừa qua Công an TP đã tăng cường lực lượng cho các đội công tác phụ trách địa bàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công an TP.HCM thông tin việc phát hiện F0 đi qua các chốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO