Cơ hội tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản

M.Hạnh| 21/10/2019 01:45

Ngày 2 - 3/11, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Ngày hội việc làm Sekisho lần thứ 6 sẽ được tổ chức bởi công ty cổ phần Work Station và SEKISHO Career Plus (SCP) - đơn vị chuyên triển khai hoạt động về nhân lực tại Nhật Bản. Dự kiến 39 doanh nghiệp Nhật Bản, trên 1000 ứng viên Việt Nam tham dự

Cơ hội tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản

Đây là hoạt động định kỳ, hướng đến các doanh nghiệp Nhật Bản (hoạt động tại cả Nhật Bản và Việt Nam) và ứng viên Việt Nam, cung cấp cơ hội tuyển dụng và ứng tuyển trực tiếp tại sự kiện. 

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh các nhà tuyển dụng Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khác nhau. Trước tiên là vấn đề thiếu nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Nhật. Nhật Bản là nước có tỷ lệ sinh thấp và đang trong quá trình già hóa dân số, song song với đó là sự thiếu hụt nhân lực trong một vài ngành nghề. Đặc biệt, có một lượng không nhỏ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương hay ở các đô thị lớn hoàn toàn không tuyển dụng được người Nhật. Nhiều doanh nghiệp bù đắp sự thiếu hụt nhân lực bằng việc tuyển dụng thực tập sinh. Sự thiếu hụt nhân sự không chỉ xảy ra trong các ngành kỹ thuật lao động giản đơn mà còn lan rộng sang các ngành đòi hỏi nhân lực trình độ cao như thiết kế và quản lý. Do đó, nhiều doanh nghiệp nước này cũng muốn tuyển dụng nhân sự nước ngoài, bên cạnh việc tiếp tục tuyển dụng nhân sự trong nước.

Sekisho Jobfair bao gồm: giới thiệu cộng đồng doanh nghiệp Nhật và phỏng vấn trực tiếp ứng viên Việt: 4 lần tại Hà Nội, 1 lần tại Hồ Chí Minh 

Tại ngày hội việc làm, đối tượng tuyển dụng của doanh nghiệp là nguồn nhân lực Việt Nam có trình độ cao, là đối tượng xin được tư cách lưu trú dưới dạng visa kỹ thuật/nghiệp vụ quốc tế làm việc tại Nhật Bản. Những người nước ngoài có tư cách lưu trú dạng này sẽ được hưởng chế độ đãi ngộ như người Nhật và có khả năng lưu trú dài hạn tại đây. 

Kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh, tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp ở độ tuổi hai mươi ở vẫn mức cao. Nguyên nhân là do sự mất cân bằng giữa số lượng, tỷ lệ nhân sự tốt nghiệp đại học, các chương trình đào tạo khác và nhu cầu tuyển dụng thực tế từ thị trường lao động. Chưa kể, số lượng người trẻ tuổi từ 20 - 30 tuổi tìm kiếm việc làm tại nước ngoài ngày càng gia tăng, trong đó, Nhật Bản được chú ý đến bởi đây là nước châu Á, lân cận với Việt Nam và có nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao. Tuy nhiên, trên thực tế, việc có cơ hội việc làm cùng thông tin tuyển dụng từ doanh nghiệp Nhật Bản đối với ứng viên Việt Nam vẫn là điều không hề dễ dàng. 

Trong bối cảnh trên, Work Station hợp tác cùng SCP - đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức ngày hội việc làm tại Nhật để cùng triển khai chương trình mang tính định kỳ này tại Việt Nam. Trong những năm trở lại đây, chương trình không chỉ được nhiều người biết đến mà số lượng doanh nghiệp, ứng viên tham gia cũng ngày càng gia tăng. Tại “Ngày hội việc làm lần thứ 6”, dự kiến sẽ có 39 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia (tăng gần 2 lần so với năm 2018), và trên 1000 ứng viên Việt Nam. Sekisho Jobfair đã trở thành ngày hội việc làm dành cho doanh nghiệp Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam, tiếp tục là cầu nối doanh nghiệp Nhật Bản và ứng viên Việt Nam. 

【Website chính thức】

http://srv1.sekisho-vn.com/jobfair2019/jobfair

【Đường link đăng ký tham gia trước trên Website】

http://srv1.sekisho-vn.com/jobfair2019/jobfair/create

【Trang chính thức trên Facebook】

https://www.facebook.com/sekishojf/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO